Bắt nghi phạm nghi dùng súng cướp cửa hàng Bách Hoá Xanh

Nghi phạm khai cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp cửa hàng Bách Hoá Xanh vào tối 27/3 ở TPHCM lẩn trốn về nhà người quen ở tỉnh Bình Thuận. Khi người quen tổ chức ăn nhậu mừng Việt tới chơi trên rẫy thanh long thì trinh sát ập vào khống chế bắt Việt trước sự ngỡ ngàng.

Ngày 2/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đã di lý nghi phạm Nguyễn Hữu Việt (25 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) là 1 trong 2 đối tượng thực hiện vụ cướp cửa hàng Bách Hoá Xanh vào ngày 27/3 về TPHCM để điều tra.

Bat nghi pham nghi dung sung cuop cua hang Bach Hoa Xanh
Nghi phạm nghi dùng súng cuớp cửa hàng Bách Hoá Xanh bị bắt khi đang ăn nhậu nhà người quen.

Theo khai báo của Việt thì tối 27/3, Việt cùng 1 người bạn tên là Bảo đã thực hiện vụ nghi dùng súng khống chế nhân viên cừa hàng Bách Hoá Xanh trên đường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM cướp tài sản. Gây án xong, cả 2 tẩu thoát khỏi hiện trường rồi chia nhau tài sản cướp được.

Việt đi ra tỉnh Bình Thuận còn Bảo vể tỉnh Quảng Ngãi để lẩn trốn sự truy bắt của công an. Việt đi về thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam và liên hệ với 1 người thân thuê trọ ở KP.Nam Trung để xin tá túc.

Tối 1/4 và 2/4, người thân thấy Việt ra chơi tá túc nên đã tổ chức 1 bữa nhậu tại ngay rẫy thanh long. Khi cả nhóm đang ăn nhậu thì trinh sát công an ập vào khống chế bắt giữ Việt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Khám xét nhanh, công an thu giữ 1 xe máy cùng nhiều tang vật có liên quan. Việt khai mình chính là người dùng vật nghi là súng chĩa vào các nhân viên để đồng bọn là Bảo lục lọi lấy tiền. Sau khi hoàn tất việc khám xét, công an di lý Việt về TPHCM để phục vụ việc điều tra.

Bat nghi pham nghi dung sung cuop cua hang Bach Hoa Xanh-Hinh-2
Hình ảnh vụ việc. 

Như đã thông tin, khoảng 21h55 ngày 27/3, các nhân viên của cửa hàng Bạc Hoá Xanh trên quận Tân Phú, TPHCM đang đứng trong quầy tính tiền. Lúc này, có 2 thanh niên đội nón bảo hiểm, bịt khẩu trang đi vào.

Vừa đi tới quầy, 2 thanh niên rút vật nghi là súng, dao khống chế các nhân viên lấy tiền trong quầy tính tiền. Do 2 đối tương quá manh động nên các nhân viên không dám chống trả hay hô hoán. Sau đó, cả 2 bỏ tiền vào túi xách rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Khi 2 kẻ cướp đi khỏi thì các nhân viên nhanh chóng báo cho công an địa phương.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN