Bất chấp thông báo hoãn dự luật, Hong Kong tiếp tục biểu tình rầm rộ

Hàng ngàn người Hong Kong trong trang phục đen tiếp tục biểu tình rầm rộ chiều nay 16/6 với yêu cầu đòi huỷ bỏ dự luật dẫn độ và đòi Đặc khu trưởng Carrie Lam từ chức.
Mặc dù hôm qua 15/6 bà Carrie Lam, Đặc khu trưởng Hồng Kông đã thông báo quyết định ngừng vô thời hạn việc thảo luận dự luật dẫn dộ gây tranh cãi, nhưng có vẻ vẫn chưa đủ cho người dân Hồng Kông cảm thấy hài lòng. 
Bat chap thong bao hoan du luat, Hong Kong tiep tuc bieu tinh ram ro-Hinh-3
 

Cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra hôm nay, với hàng ngàn người trong trang phục đen toả ra từ các nhà ga tàu điện ngầm, rồi diễu hành từ công viên Victoria đến khu vực Trung Hoàn, là nơi tập trung các văn phòng chính quyền Hồng Kông.
Dựa trên các thông điệp mà người biểu tình mang theo, có thể thấy những người phản đối dự luật dẫn độ mong muốn gây áp lực mạnh mẽ lên Đặc khu trưởng Carrie Lam, nhằm buộc bà rút lại dự luật.
Bat chap thong bao hoan du luat, Hong Kong tiep tuc bieu tinh ram ro-Hinh-4
 Người biểu tình đặt hoa tưởng nhớ một người bị thiệt mạng trong cuộc biểu tình
Trongmột tuyên bố trên truyền hình, Đặc khu trưởng Carrie Lam xin lỗi vì chính phủ “còn thiếu sót trong việc thuyết phục và trấn an công chúng”, song khẳng định bà sẽ không rút lại dự luật. “Hãy cho chúng tôi một cơ hội khác”, lãnh đạo Hồng Kông nhấn mạnh.
Trong khi đó, các nhà hoạt động dân chủ Hong Kong đang kêu gọi tổng bãi công, bãi khóa trong ngày đầu tuần 17/6, nhằm yêu cầu chính quyền Hồng Kông hủy bỏ hoàn toàn dự luật dẫn độ. 
Tính đến hôm nay, Hồng Kông đã có 7 ngày rơi vào tình trạng biểu tình và đình công khiến nhiều hoạt động sinh hoạt và kinh doanh tại đây bị ngưng trệ.

Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN