Bắt cặp vợ chồng cùng người ngoại quốc trong đường dây ma tuý khủng ở Sài Gòn

Công an xác định người ngoại quốc nhận ma tuý từ những thùng quần áo từ Campuchia đưa về TP HCM bán cho đôi vợ chồng ở quận Gò Vấp.  

Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho hay, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam Chukwuemeka Confidence Onyiriuka (SN 1988, quốc tịch Nigieria) và Ochie Paul Ejike (SN 1969, quốc tịch Nigieria), Lý Mộc Kíu (hay gọi là Phụng, vợ của Ochie, SN 1985, ngụ tỉnh Đắk Nông) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Bat cap vo chong cung nguoi ngoai quoc trong duong day ma tuy khung o Sai Gon
 Hai người ngoại quốc gốc Châu Phi tại cơ quan công an.

Theo điều tra, Phụng hành nghề buôn bán quần áo và Ochie thường hay đến chỗ Phụng để mua. Sau thời gian quen nhau, cả 2 cưới nhau thuê nhà ở và có với nhau 2 người con.

Gần đây, vợ chồng Ochie quen biết với Chukwuemeka là bạn đồng hương. Vợ chồng Ochie hay lui tới căn hộ của Chukwuemeka tại chung cư Lê Thành, quận Bình Tân, TPHCM chơi. Quá trình tới chơi, vợ chồng Ochie để lấy ma tuý về bán cho các đầu mối ở khu vực.

Bat cap vo chong cung nguoi ngoai quoc trong duong day ma tuy khung o Sai Gon-Hinh-2
Phụng tại cơ quan công an. 

Đến tháng 6/2020, trinh sát Đội 6, Phòng CSĐTTP về ma túy, Công an TPHCM phát hiện hành vi của nhóm này nên đeo bám củng cố hồ sơ.

Quá trình đeo bám, công an xác định, Chukwuemeka chuyên lấy ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Sau đó, đối tượng nguỵ trang trong những thùng quần áo đưa về TPHCM để bỏ sỉ cho vợ chồng Ochie. Trong khoảng 1 tuần, Chukwuemeka liên hệ với vợ chồng Ochie để bán ma tuý.

Khoảng 17h ngày 17/9, trinh sát công an phát hiện Phụng đi xe máy từ căn nhà trọ ở đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp đến đường Quang Trung nên chặn lại kiểm tra. Qua kiểm tra, công an phát hiện trong cốp xe của Phụng có nhiều bịch ma túy đá khoảng 3kg ngụy trang trong các gói trà.

Bat cap vo chong cung nguoi ngoai quoc trong duong day ma tuy khung o Sai Gon-Hinh-3
 Ma tuý thu giữ.

Tại công an, Phụng khai số ma tuý này là của mình cùng chồng là Ochie mua của Chukwuemeka. Sau khi mua thì 2 vợ chồng Ochie đem về bán lại cho các đầu mối để hưởng chênh lệch mỗi ký từ 50 - 70 triệu đồng.

Từ lời khai, công an tiến hành bắt Ochie và khám xét khẩn cấp nơi ở của cặp vợ chồng này tại căn nhà trong hẻm 25 Bùi Quang Là. Tại đây, công an thu thêm 1kg ma túy đá.

Tối cùng ngày, trinh sát công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp với Chukwuemeka. Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN