Bản án nào cho gã trai “quỷ dữ” tạt xăng thiêu sống người yêu?

 Thấy người yêu kiên quyết đòi chia tay, gom quần áo đuổi mình ra khỏi nhà, Tài trong cơn ghen tức đã tạt xăng thiếu sống người yêu. Nạn nhân bị bỏng toàn thân tới 94% và tử vong sau đó 5 ngày.
Dự kiến sáng nay (14/6), TAND TP HCM sẽ tiến hành mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hà Vũ Tài (31 tuổi, ngụ ở quận 5) trong vụ thiêu sống người yêu gây chấn động dư luận TP HCM.
Nạn nhân trong vụ án này là chị Hà Gia Huệ (31 tuổi, ngụ ở quận 5, TP HCM).
Theo cáo trạng, Hà Vũ Tài và chị Huệ vốn có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng được hai năm tại một phòng trọ trên đường Hàn Hải Nguyên (phường 2, quận 11, TP HCM).
Ban an nao cho ga trai “quy du” tat xang thieu song nguoi yeu?
 Hà Văn Tài. Ảnh NLĐ.
Tuy nhiên đến ngày 6/9/2017, sau khi cãi vã với Tài chị Huệ bất ngờ đòi chia tay. Tài sau đó nghi ngờ người yêu đã thay lòng nên đến tối ngày 7/9/2017 anh ta đi ra tiệm tạp hóa mua hai bình nhựa loại 2 lít để đi mua 4 lít xăng về, với mục đích đe dọa bạn gái nếu còn đòi chia tay.
Đến khi về phòng trọ giữa hai người lại tiếp tục cãi vã, chị Huệ kiên quyết đòi chi tay, đồng thời gom quần áo của Tài vào ba lô à đuổi ra ngoài.
Lúc này, Tài tức giận nên đã tạt xăng vào người yêu và đốt. Ngọn lửa thiêu chị Huệ như ngọn đuốc sống, Tài thấy thế đã chạy khỏi phòng rồi bắt xe ôm bỏ trốn.
Người dân phát hiện ra vụ việc đã lao vào dập lửa, cứu chị Huệ và đưa đi bệnh viện trong tình trạng bỏng toàn thân, mê man. Tuy nhiên do bị bỏng toàn thân đến 94%, nên sau 5 ngày điều trị chị Huệ đã tử vong.
Riêng Tài, biết không thoát tội nên một ngày sau anh ta đã đến công an đầu thú, khai nhận hành vi tàn bạo tạt xăng thiêu người yêu.
Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN