Bạc Liêu phát hiện người dương tính SARS-CoV-2 đến từ Sóc Trăng

Người đàn ông 49 tuổi ở ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đến Bạc Liêu xin việc thì phát hiện dương tính SARS-CoV-2 khi được đưa đi xét nghiệm.

Sáng 28/2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn liên quan tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn. Cụ thể, Bệnh viện Thanh Vũ (TP Bạc Liêu) khám sàng lọc đã phát hiện ông T.V.T. (49 tuổi ở ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) dương tính với SARS-CoV-2.

Theo xác định của ngành chức năng, ông T. làm thuê cho các chủ nuôi tôm ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Ngày 27/2, ông cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A đi xe máy đến Bạc Liêu để liên hệ xin vào làm việc tại một công ty điện gió ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu.

Bac Lieu phat hien nguoi duong tinh SARS-CoV-2 den tu Soc Trang
 Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn liên quan tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn.

Những người này đến quán Bảo Anh ở đường Bạch Đằng, khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh Hữu (nhân viên doanh nghiệp điện gió). Anh Hữu sau đó hướng dẫn mọi người thuê nhà trọ cạnh quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Khoảng 11h, ông T. cùng 6 người đi ăn ở quán cơm Út Sương (gần nhà trọ) rồi về nghỉ trưa. Khoảng 14h30, anh Hữu đưa những người xin việc đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ để xét nghiệm. Tại đây, ông T. tiếp xúc nhân viên giữ xe và một nhân viên của khu vực khám sàng lọc nằm ngoài bệnh viện.

Khoảng 17h ngày 27/2, ông T. cùng 6 người đi cùng đến quán Út Sương ăn cơm. Đến rạng sáng 28/2, Bệnh viện Thanh Vũ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR) đối với ông T.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu cùng Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu đưa ông T. vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cách ly, điều trị. 31 trường hợp F1 cũng được cách ly tập trung tại TP Bạc Liêu.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN