Ảnh hiện trường nơi 3 bà cháu chết cháy trên gác xếp

3 bà cháu hoảng loạn kêu cứu rồi chạy lên khu vực gác xép nhưng không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep

Trưa 1/12, người dân tại ngõ 202/143 Nguyễn Chính (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa sau vụ cháy căn nhà cấp bốn vào rạng sáng khiến 3 bà cháu chết thảm.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-2

Con hẻm nhỏ nên xe cứu hỏa không thể vào sâu bên trong hiện trường. Công tác giải cứu các nạn nhân đa phần đều do người dân tự hỗ trợ.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-3

 Phía trên của căn nhà cấp bốn có diện tích hơn 60 m2 (gồm 4m mặt tiền, khoảng 16m chiều dài) là gác xép được lợp bằng mát tôn. Đây là nơi phát hiện thi thể  bà Tâm cùng 2 cháu sau hỏa hoạn.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-4

 Đám cháy lớn thiêu rụi toàn bộ đồ đạc ở trên gác xép và một số tài sản của hàng xóm lân cận. Trong hình, bức tường của gác xép bị nứt toác do sức nóng của vụ hỏa hoạn.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-5

 "Khi nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân, người dân liền mang búa, bắc thang rồi trèo lên mái nhà để đập bức tường tôn, phụt nước vào bên trong. Tuy nhiên, khi phá được bức tường thì ba bà cháu đã chết", anh Huy đau xót kể lại.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-6

 Chiếc điều hòa của nhà dân sát nhà bà Tâm cũng bị hỏng do hỏa hoạn.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-7

 Khu vực phát hiện thi thể 3 bà cháu là ở góc bên trái cạnh hàng rào.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-8

 Gác xép làm bằng sắt, còn mặt sàn bằng gỗ bị cháy rụi. Mọi thứ trên gác xép đều cháy thành tro. Để đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài, mọi người phải bắc ván gỗ để tránh sập.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-9

Theo lời kể của người dân, khi phát hiện hỏa hoạn ở tầng 1, người bà hô hoán 2 cháu cùng chạy lên phía trên gác xép nhưng không thoát khỏi khói độc, lửa dữ. "Khi đứng trên cây bưởi nhà hàng xóm bà Tâm để phụt nước chữa cháy, tôi nhìn qua lưới mắt cáo thì thấy có người đang nằm co quắp. Tôi vội hét mọi người gọi xe cấp cứu", ông Nguyễn Văn Thủy (48 tuổi) kể lại.

Anh hien truong noi 3 ba chau chet chay tren gac xep-Hinh-10

Theo VTC

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN