Ăn hải sản hơn 2 triệu, khách nhận phiếu tính tiền hơn 3 triệu đồng ở Đà Nẵng

Chủ quán hải sản Năm Rảnh (TP Đà Nẵng) cho biết phiếu tính tiền xuất ra cho khách ban đầu chỉ là tạm tính, sau khi khách kiểm tra nếu đúng thì thanh toán tiền, trường hợp dư hoặc thiếu thì phản ánh với nhân viên để kiểm tra và tính lại.

Ngày 28-3, một tài khoản facebook đã đăng lên các diễn đàn, phản ánh việc quán hải sản Năm Rảnh - đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng nhập nhằng trong việc tính tiền cho khách.

Chủ tài khoản này đăng kèm nội dung: "Ai đi chơi, du lịch, ăn uống Đà Nẵng nhớ tránh quán này ra nhé. Chém giá kinh khủng, nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại. May còn tỉnh, say là mất tiền rồi".

Kèm theo đó là ảnh minh họa 2 phiếu tính tiền, 1 phiếu được xuất trước có tổng số tiền khách phải thanh toán 3.374.000 đồng. Phiếu sau khi khách phản ánh dư món, được tính lại với tổng số tiền là 2.345.000 đồng. Trong đó, phiếu tính tiền trước bị tính dư 2 phần gỏi sứa, 48 lon bia và 2 phần ốc hương, 2 phần ghẹ hấp. Tổng số tiền chênh lệch giữa phiếu tính tiền trước và phiếu sau đó là 1.029.000 đồng.

Anh Lê Cảnh, quản lý quán Năm Rảnh cho biết sự việc xảy ra vào trưa 27-3. Theo lý giải của quản lý này, khi khách phát hiện nhân viên tính nhầm đã phản ánh và được tính lại ngay sau đó. Anh Cảnh cho biết sở dĩ có việc nhầm lẫn, tính dư món cho khách là do thời điểm phục vụ trên, khách đến quán đông.

An hai san hon 2 trieu, khach nhan phieu tinh tien hon 3 trieu dong o Da Nang

Phiếu tính tiền trước và sau khi khách phán ánh tại quán Năm Rảnh chênh lệch hơn 1 triệu đồng

Ngoài ra, do quán vừa khai trương 3 ngày, nhân viên còn bỡ ngỡ nên xảy ra sự cố nhầm lẫn. Cụ thể, đối với bia, quy định của quán là mỗi bàn sẽ được phục vụ 1 thùng và khi hết sẽ mang thêm thùng khác. Đối với trường hợp bàn khách trên, vì nhân viên mới chưa hiểu rõ quy định nên mang ra 1 lần là 1/2 thùng, dẫn đến nhầm lẫn trong quá trình tính số lượng bia. Còn đối với các dĩa thức ăn bị tính dư, anh Cảnh cho hay do khách quán đông, phục vụ món bị chậm nên nhân viên nhắc nhiều lần, dẫn đến thu ngân nhập nhầm.

Anh Cảnh cũng cho biết sau sự việc trên, bản thân anh là quản lý, đã bị phạt theo quy định là trừ 1 tháng lương do sơ suất trong việc phổ biến nội quy quán cho nhân viên mới. "Nếu tính tiền cho khách mà bị chênh lệch thì nhân viên không được hưởng nên chúng tôi không làm việc đó. Sự cố này hoàn toàn là nhầm lẫn, không hề có chuyện cố ý để gian lận tiền của khách" - anh Cảnh khẳng định.

An hai san hon 2 trieu, khach nhan phieu tinh tien hon 3 trieu dong o Da Nang-Hinh-2

Chủ quán hải sản này khẳng định quán không cố tình tính dư món để gian lận với khách

Trong khi đó, bà Hồ Thị Thu Trang, chủ quán Năm Rảnh cho biết thông thường khi khách kêu tính tiền, nhân viên thu ngân sẽ xuất phiếu tạm tính. "Phiếu này dựa vào số lượng thức ăn và nước mà khách gọi ban đầu và bổ sung sau đó do nhân viên phục vụ bàn ghi. Sau đó nhân viên đưa cho khách để kiểm tra lại. Nếu đúng thì thanh toán theo phiếu, nếu bị dôi dư như thiếu hoặc thừa món thì khách phản ánh để được nhân viên tính lại" - bà Trang cho hay.

Bà Trang cũng cho hay trường hợp trên là do khách đông, nhân viên trong quá trình tính tiền có nhầm lẫn. "Khi khách phản ánh, quán đã ngay lập tức tính lại chứ không có thu tiền theo phiếu ban đầu. Không có chuyện quán cố tình tính dư món để gian lận" - bà Trang nói. Bà Trang cũng cho biết thương hiệu "hải sản Năm Rảnh" nổi tiếng lâu nay ở Đà Nẵng. "Nếu có gian lận, chắc chắn chúng tôi không được khách ủng hộ đến giờ này" - bà Trang khẳng định.

B.VÂN/NLĐ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN