7 giải pháp để giải quyết hơn 30 điểm đen ùn tắc ở Hà Nội

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, hiện trên địa bàn thành phố vẫn còn hơn 30 điểm ùn tắc vào giờ cao điểm, chủ yếu trong khu vực nội thành.

Theo ông Thường, để giải quyết hơn 30 điểm ùn tắc trên, Sở GTVT sẽ phối hợp với Công an TP và UBND các quận, huyện rà soát các vị trí giao cắt gây xung đột, để bố trí các lực lượng hướng dẫn giao thông, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

7 giai phap de giai quyet hon 30 diem den un tac o Ha Noi
 Tình trạng giao thông Hà Nội vẫn thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.

Ngành giao thông vận tải sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải, xử lý tình trạng các phương tiện cố tình đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, đi xe lên vỉa hè. Giám đốc Sở GTVT coi đây là giải pháp tích cực nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, tạo hiệu quả răn đe, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng đưa ra giải pháp xén vỉa hè, dải phân cách, mở rộng tối đa mặt đường, tăng khả năng thông hành cho các phương tiện lưu thông. Đồng thời xén mở rộng các nút giao, tạo các nhánh rẽ phải liên tục giảm bớt lưu lượng phương tiện dừng chờ tại nút.

Ông Nguyễn Phi Thường cho biết, thời gian qua Sở GTVT đã phối hợp với Công an TP, các quận, huyện tổ chức phân luồng giao thông hợp lý nhất để phục vụ thi công các dự án.

Trong quá trình thi công, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên phối hợp với các chủ đầu tổ chức giao thông theo tiến độ của dự án, phù hợp với tình hình giao thông thực tế để giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông.

Sở GTVT sẽ thường xuyên rà soát các bất cập trong tổ chức giao thông, nghiên cứu tổ chức giao thông hợp lý hạn chế xung đột. Từ đó đưa ra phương án điều chỉnh chu kỳ đèn, điều chỉnh hạ tầng nút giao, điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng sẽ thường xuyên, cung cấp thông tin tình hình ùn tắc giao thông để người tham gia giao thông biết và phòng tránh các điểm ùn tắc giao thông. Hà Nội cũng đưa ra biện pháp tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

>>> Mời độc giả xem thêm video 80% người vi phạm giao thông không đóng phạt nguội: 

(Nguồn: VTV24)

Thiên Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN