6 phó chủ tịch Hà Nội đôn đốc thu ngân sách, giải ngân đầu tư công

6 phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội được giao làm tổ trưởng 6 tổ công tác kiểm tra, đôn đốc thu ngân sách; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thành lập 6 tổ công tác kiểm tra, đôn đốc thu ngân sách; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và năm 2019 kéo dài của thành phố Hà Nội.

Tổ trưởng từng tổ công tác là các Phó Chủ tịch UBND thành phố được phân công. Các tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và năm 2019 kéo dài thuộc ngân sách thành phố (bao gồm cả nguồn vốn ODA) và ngân sách cấp huyện theo địa bàn được phân công. Kiểm tra, rà soát, đôn đốc thu ngân sách kế hoạch năm 2020; khai thác các nguồn thu, tránh thất thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố theo kết luận chỉ đạo của Bí thư Thành ủy...

Theo đó, Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Hà Nội định kỳ 10 ngày/lần tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả giải ngân vốn đầu tư toàn thành phố; những vướng mắc, khó khăn của các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện và đề xuất tham mưu UBND thành phố hướng xử lý nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư năm 2020 và kế hoạch vốn năm 2019 kéo dài đã được cấp thẩm quyền giao. Tổng hợp, báo cáo danh sách các đơn vị giải ngân chậm, việc chấp hành chế độ báo cáo của các đơn vị tại Hội nghị giao ban định kỳ của Chủ tịch UBND thành phố với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm rà soát, đôn đốc các khoản thu ngân sách nhà nước trong phạm vi thẩm quyền quản lý theo nguyên tắc thu đúng, thu đủ theo quy định.

Chủ đầu tư các dự án (gồm cả UBND các quận, huyện, thị xã) tập trung triển khai quyết liệt, đẩy mạnh thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2020, kế hoạch vốn năm 2019 kéo dài đã được cấp thẩm quyền giao; chủ động và kịp thời đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tổ 1, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu làm tổ trưởng, theo dõi các dự án khối nông nghiệp, công thương và các quận, huyện: Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoài Đức, Thanh Trì.

Tổ 2, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng làm tổ trưởng theo dõi các dự án lớn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, tái định cư và các quận, huyện: Thanh Xuân, Ba Đình, Phúc Thọ, Thạch Thất, Mê Linh.

Tổ 3, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn làm tổ trưởng, theo dõi các dự án khối nội chính và các quận, huyện: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh.

Tổ 4, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng làm tổ trưởng, theo dõi các dự án khối giao thông, đô thị, môi trường và các quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Thường Tín, Ba Vì, Sóc Sơn.

Tổ 5, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý làm tổ trưởng, theo dõi các dự án khối khoa giáo, văn xã và các quận, huyện: Long Biên, Hoàng Mai, Gia Lâm, Quốc Oai, Ứng Hòa.

Tổ 6, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản làm tổ trưởng, kiểm tra, rà soát, đôn đốc thu ngân sách; theo dõi các dự án nguồn vốn ODA và các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thanh Oai.

Theo Hoàng Phong/Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN