6 ngày qua TP HCM không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, kiểm soát tốt ổ dịch Buddha

Trong 6 ngày qua, TP HCM không nghi nhận thêm ca nhiễm mới, hiện tại tổng số trường hợp nhiễm ở thành phố là 54, trong đó 32 ca đã điều trị khỏi bệnh.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, đến sáng 13/4, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) tại TP HCM đang có diễn biến khả quan.
Trong tổng số 54 trường hợp nhiễm COVID-19, có 32 trường hợp đã điều trị khỏi, trong đó 25 ca kết thúc theo dõi người tiếp xúc.
4 trường hợp đang điều trị được ghi nhận từ các khu cách ly tập trung sau khi nhập cảnh. 18 trường hợp thuộc ổ dịch Bar Buddha, trong đó có 7 bệnh nhân đã ra viện.
6 ngay qua TP HCM khong ghi nhan ca nhiem COVID-19 moi, kiem soat tot o dich Buddha
6 ngày qua, TP HCM không nghi nhận ca nhiễm mới.
Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 356, trong đó có 354 trường hợp có kết quả âm tính, 2 trường hợp đang đợi kết quả.
Về tình tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TP HCM, hiện tại có 195 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố.
Có 88 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 441 người.
Trước đó, UBND TP HCM đã yêu cầu UBND các quận/huyện theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha: Nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới thì dự kiến 15/4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm này.
Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và các Trung tâm Y tế đã rà soát 960 xí nghiệp, nhà máy theo bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm. Kết quả đánh giá sơ bộ mức rủi ro lây nhiễm như sau: 3% rất ít rủi ro, 33% thấp, 60,8% trung bình, 3% cao và 0,2% rất cao. Tiếp tục rà soát, kiểm tra, đánh giá lại các xí nghiệp, nhà máy. Hướng dẫn, tổ chức thực hiện các biện pháp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong quá trình sản xuất, làm việc.

Trước đó, ngày 11/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có văn bản khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở Y tế các tỉnh thành phố đã đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực, sinh phẩm cho phòng xét nghiệm trên địa bàn để đảm bảo có thể xét nghiệm virus Corona tại chỗ

Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN