4 du khách Anh thuộc diện cách ly được xe biển xanh đưa ra sân bay Đà Nẵng đi Hà Nội

4 du khách Anh đang trong diện cách ly 14 ngày, nhưng lại được xe y tế chở ra sân bay Đà Nẵng, lực lượng chức năng đã lập biên bản và yêu cầu quay về Quảng Nam.
Tối 11/3, lực lượng chức năng thuộc Cảng vụ hàng không miền Trung đã không cho khách ra vào sân bay, vì có sự xuất hiện của các hành khách đang thuộc diện cách ly.
Theo báo Pháp Luật TP HCM, chiều cùng ngày, xe y tế Quảng Nam 92DA-0016 (biển trắng) và 92A-00638 (biển xanh) đã chở theo 4 hành khách Anh ra ngoài sân bay Đà Nẵng.
4 du khach Anh thuoc dien cach ly duoc xe bien xanh dua ra san bay Da Nang di Ha Noi
Cửa D2 ga quốc nội Đà Nẵng phải đóng cửa. Ảnh: PLO. 
Sau đó, 4 vị khách đến khu D2 để làm thủ tục lên chuyến bay VN118, từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Lúc này 1 du khách là ông Mrs Amada Cutis (63 tuổi) có các triệu chứng như sốt, run rẩy. Nhân viên y tế tại sân bay đã tiến hành xét nghiệm nhanh, xác nhận hành khách vẫn tỉnh táo nhưng tay chân run rẩy.
Tiếp tục xác minh, nhân viên y tế xác định hành khách 63 tuổi này cùng người đi cùng là Amada Cutis từng đi trên chuyến bay VN54 với bệnh thứ 17.
Đối chiếu các nguồn thông tin, lực lượng an ninh xác định trên chuyến bay VN54 từng có người mắc Covid-19.
4 du khach Anh thuoc dien cach ly duoc xe bien xanh dua ra san bay Da Nang di Ha Noi-Hinh-2
 Khách trong diện cách ly trên xe của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PLO.
Theo quy định, nhóm du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày, nhưng lại được đưa ra sân bay Đà Nẵng để bay đi Hà Nội trên chuyến bay VN188.
Sau khi các cơ quan chức năng làm việc đã yêu cầu lái xe đưa 4 khách trên xe biển số 92DA-0016 (biển trắng) và 92A-00638 (biển xanh) quay về lại Quảng Nam trong tối cùng ngày.
Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn theo quy định tại trước và trong khu vực sảnh D2 sau khi 2 xe biển số Quảng Nam rời sân bay.
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Minh Tuấn (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Ha Phan
Không hiểu nổi Sở Y tế Quảng Nam có lợi gì khi lấy xe biển xanh chở Du Khach Anh ra sân bay Đà Nẵng. Có nghĩ đến việc lây lan cho cộng đồng ? Ý thức chống dịch ở đâu ? Sau đó các xe này về Quảng Nam hay tiếp tục ra Hà Nội ? Thật quá Tệ