20/104 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tiến hành xác minh tài sản, thu nhập cá nhân

Theo quyết định 2243/QĐ-BYT của Bộ Y tế, 20/104 đơn vị trực thuộc sẽ được tiến hành xác minh tài sản, thu nhập cá nhân.

Tại mỗi đơn vị được xác minh, lựa chọn tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai hằng năm. Trong đó ít nhất 01 người là người đứng đầu đơn vị hoặc cấp phó của người đứng đầu đơn vị.

20/104 don vi truc thuoc Bo Y te tien hanh xac minh tai san, thu nhap ca nhan
20/104 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế sẽ được tiến hành xác minh tài sản. Ảnh minh họa
Người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập đáp ứng các tiêu chí sau: là người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; chưa được xác minh về tài sản, thu nhập trong thời gian 04 năm liền tính từ ngày 30/12/2021 trở về trước.

Xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập (sau đây gọi tắt là người có nghĩa vụ kê khai) nhằm đánh giá tính chính xác, trung thực, rõ ràng nội dung kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai.

Thông qua công tác xác minh tài sản, thu nhập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.

Theo Bộ Y tế, xác minh tài sản, thu nhập nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng (nếu có) đối với người có nghĩa vụ kê khai; thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ.

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN