17 nghi phạm đã bị bắt giữ liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise

17 nghi phạm liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã bị bắt giữ, trong khi 8 đối tượng tình nghi vẫn đang lẩn trốn.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise
    AP dẫn lời Cảnh sát trưởng quốc gia Haiti Leon Charles ngày 9/7 cho biết, 17 nghi phạm đã bị bắt giữ liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise tại tư dinh ở Port-au-Prince rạng sáng 7/7 (giờ địa phương). (Nguồn ảnh: AP)
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-2
    Tài liệu của Bộ trưởng phụ trách bầu cử của Haiti Mathias Pierre tiết lộ, các nghi phạm trong độ tuổi từ 35 đến 55. Ảnh chụp một số nghi phạm bị bắt giữ sau vụ ám sát Tổng thống Moise.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-3
    Trong số 17 nghi phạm bị bắt giữ này có 15 người đến từ Colombia và hai người Mỹ gốc Haiti. Ngoài ra, 3 nghi phạm đã bị tiêu diệt trước đó, trong khi 8 đối tượng tình nghi khác vẫn đang lẩn trổn.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-4
    "Chúng tôi sẽ đưa chúng ra trước công lý", cảnh sát trưởng Leon Charles nói trong cuộc họp báo tối 8/7 trong khi 17 nghi phạm bị còng tay.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-5
    Giới chức Colombia cuối ngày 8/7 cho biết, 6 nghi phạm, trong đó 2 người đã bị tiêu diệt, là những sĩ quan quân đội Colombia đã nghỉ hưu. Tuy nhiên, danh tính của những người này chưa được công bố. Ảnh: Một nghi phạm bị áp giải.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-6
    Được biết, hai trong số các nghi phạm đã bị đám đông vây đánh tại khu ổ chuột ở Port-au-Prince, trước khi cảnh sát đến áp giải.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-7
    Bộ trưởng Mathias Pierre cho biết thêm một trong hai người Mỹ gốc Haiti bị bắt là James Solages, 35 tuổi. Solages gần đây chủ yếu sống ở Nam Florida (Mỹ) và tự nhận là cựu vệ sĩ tại Đại sứ quán Canada ở Port-au-Prince.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-8
    Hai nghi phạm Mỹ bị bắt sau vụ ám sát Tổng thống Haiti khai rằng, mục đích ban đầu của nhóm là bắt cóc, chứ không phải bắn chết nhà lãnh đạo này. Ảnh: Tổng thống Haiti Jovenel Moise.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-9
    "Họ tự nhận là phiên dịch viên của nhóm tấn công, cho biết mục tiêu của nhóm lính đánh thuê là bắt Tổng thống Jovenel Moise theo lệnh của một thẩm phán điều tra, thay vì ám sát ông ấy", Clement Noel, thẩm phán chịu trách nhiệm thẩm vấn hai nghi phạm người Mỹ gốc Haiti, cho biết. Ảnh: Nghi phạm bị bắt giữ sau vụ ám sát Tổng thống Haiti, ngày 8/7.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-10
    Tuy nhiên, giới chức Haiti không giải thích chi tiết về "lệnh của thẩm phán" này.
  • 17 nghi pham da bi bat giu lien quan den vu am sat Tong thong Haiti Jovenel Moise-Hinh-11
    Thông tin từ quan chức tư pháp Haiti hôm 9/7 cho biết thêm, các thành viên chủ chốt trong nhóm ám sát Tổng thống Moise dường như đã chuẩn bị cho cuộc tấn công khi dành ba tháng ở nước này. Nhóm này đã tập hợp một kho vũ khí cùng nhiều tiền mặt, điện thoại di động và một số thiết bị khác. Ảnh: Các nghi phạm trong vụ ám sát Tổng thống Moise.
  • Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống bị ám sát: Haiti thiết quân luật, bắt đối tượng tình nghi (Nguồn video: VOV)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN