116 nhân viên y tế ở Cần Thơ đã được tiệm vắc xin phòng COVID-19

Bệnh viện Đa Khoa Trung ương tổ chức tiêm phòng Vaccine AstraZeneca phòng COVID-19. Trong 2 ngày đầu tiên đã tiêm được 116 liều cho các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Sáng 23/4, thông tin từ bệnh viện Đa Khoa Trung ương TP.Cần Thơ cho biết đã tổ chức thực hiện tiêm phòng lần 2 với 60 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19. Trước đó, bệnh viện đã tiêm được tổng số 56 liều cho ngày đầu tiên.

116 nhan vien y te o Can Tho da duoc tiem vac xin phong COVID-19
Đây là ngày thứ 2 BVĐKTƯ CT thực hiện tiêm phòng COVID-19

Tổng số liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Cần Thơ đợt này là 6.700.

Cần Thơ sẽ tiến hành triển khai tiêm vaccine tại 17 điểm. Trong đó Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ sẽ có khoảng 250 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện được tiêm.

116 nhan vien y te o Can Tho da duoc tiem vac xin phong COVID-19-Hinh-2
Những mũi tiêm đầu sẽ dành cho các nhân viên y tế 

Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế sẽ được khám sàng lọc kỹ lưỡng. Nếu bị ho, sốt, khó thở sẽ không tiến hành tiêm. Bên cạnh đó, các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện được chia ra nhiều nhóm nhỏ, đảm bảo giãn cách trong quá trình tiêm.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ bố trí đầy đủ các phương tiện, kỹ thuật, thiết bị để theo dõi người được tiêm.

Người được tiêm cần ở lại cơ sở y tế 30 phút để được nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khỏe và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 1-2 ngày tiếp theo.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ thông tin thêm, vaccine COVID-19 có thể gây nên một số phản ứng không mong muốn sau khi tiêm, từ mức độ nhẹ như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, mệt mỏi, bồn chồn đến nghiêm trọng như sốc phản vệ.

Tuyết Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN