Xuất hiện 3 dấu hiệu này cho thấy tiểu đường đang tiến tới nhiễm độc niệu

Theo các chuyên gia, khi cơ thể xuất hiện 3 triệu chứng này, rất có thể bệnh tiểu đường đang âm thầm tiến tới nhiễm độc niệu.
Theo báo cáo, khoảng 1/3 số bệnh nhân nhiễm độc niệu là do phát triển bệnh thận đái tháo đường. Khi mắc bệnh thận do đái tháo đường, phải chú ý ngăn chặn sự xuất hiện của nhiễm độc niệu. Trên thực tế, khi mắc bệnh tiểu đường, chúng ta phải điều trị kịp thời, chú ý ngăn phát triển thành bệnh thận do tiểu đường.
Theo các chuyên gia, khi cơ thể xuất hiện 3 triệu chứng này, rất có thể bệnh tiểu đường đang âm thầm tiến tới nhiễm độc niệu, vì vậy, lúc bình thường chúng ta phải chú ý nhiều hơn, phát hiện sớm thì càng có lợi.
Xuat hien 3 dau hieu nay cho thay tieu duong dang tien toi nhiem doc nieu
 Ảnh minh hoạ.
1. Buồn nôn và nôn
Khi mắc bệnh tiểu đường, nếu kèm theo buồn nôn và nôn thì phải chú ý, rất có thể bệnh tiểu đường đã tiến triển thành bệnh thận do tiểu đường, đặc biệt là những người có độc tố và rác thải trong cơ thể, nếu không kịp thời điều trị dễ dẫn đến xuất huyết niêm mạc đường tiêu hóa, xuất hiện triệu chứng buồn nôn và nôn.
2. Xuất hiện protein niệu
Bệnh nhân đái tháo đường trong sinh hoạt hàng ngày phải quan sát nước tiểu của mình nhiều hơn, khi trong nước tiểu có bọt, để lâu cũng không tan thì phải cực kỳ chú ý, phải xem xét khả năng bệnh tiểu đường của mình có phát triển thành tổn thương thận hay không, để có thể kịp thời kiểm soát tốt hơn.
Xuat hien 3 dau hieu nay cho thay tieu duong dang tien toi nhiem doc nieu-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
3. Phù nề xuất hiện
Nếu chỉ mắc bệnh tiểu đường thì giai đoạn đầu sẽ không có phù nề, nhưng một khi đã mắc bệnh tiểu đường mà phát triển thành bệnh thận thì rất dễ dẫn đến phù nề. Khi xảy ra vấn đề như vậy, đồng nghĩa với việc bệnh tình đã rất nguy kịch, khả năng bị nhiễm độc niệu cao, vì vậy đừng bất cẩn khi hiện tượng phù nề xuất hiện.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN