Xe công nghệ đua mở dịch vụ 'đi chợ giùm' mùa Covid-19

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hạn chế tụ tập đông người, mới đây nhiều hãng xe công nghệ và siêu thị tại Việt Nam đã cho ra mắt dịch vụ “đi chợ giùm” đặc biệt thu hút được sự chú ý của mọi người.
Theo đó, Grab triển khai dịch vụ mua sắm trực tuyến Grab Mart tại TP HCM. Với dịch vụ Grab Mart, khách hàng có thể tìm kiếm và chọn mua thực phẩm, các nhu yếu phẩm từ những hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ hay cửa hàng tiện lợi là đối tác liên kết của Grab ngay trên ứng dụng Grab. Đơn hàng Grab Mart sẽ được chuyển trực tiếp đến máy nhận đơn tại các hệ thống liên kết, giảm bớt quá trình ghi nhớ đơn hàng và thanh toán thủ công, nhằm rút ngắn thời gian.
Đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch, Be cũng tung ra dịch vụ Be đi chợ. Giá dịch vụ “đi chợ giùm” dao động từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/lần, đối với hóa đơn không quá 500.000 đồng.
Với dịch vụ này của Be, khách hàng sẽ chọn điểm mua hàng như siêu thị, cửa hàng tiện lợi cùng món hàng mà mình muốn mua, rồi thông qua ứng kết nối với tài xế có vị trí phù hợp nhất để thực hiện công việc còn lại.
Xe cong nghe dua mo dich vu 'di cho gium' mua Covid-19
Nhiều người đi mua sắm thực phẩm tại một siêu thị Hà Nội trong thời điểm dịch Covid-19.
Ngoài các hãng xe công nghệ, thì một số siêu thị cũng triển khai mạnh bán hàng trên nhiều kênh online và chăm sóc khách hàng tận nhà mùa Covid-19. Điển hình là Saigon Co.op triển khai đặt hàng và giao hàng qua điện thoại từ ngày 16/3.
Với dịch vụ bán hàng tận nhà của Saigon Co.op, nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà khách hàng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng thực phẩm tươi sống; thực phẩm công nghệ thiết yếu; hóa phẩm.
Khách hàng chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị qua gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn,... theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà.
Nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá, việc nở rộ dịch vụ "đi chợ giùm" của các hãng xe công nghệ và siêu thị mùa Covid-19 như vậy khiến họ khác thích thú, rất hưởng ứng. Khi sử dụng những dịch vụ này đã tiết kiệm được phần lớn thời gian, đặc biệt là hạn chế đi lại, tụ tập nơi đông người,… phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Chị Nguyễn Thị Vân (32 tuổi, TP HCM) chia sẻ: “Tôi là một nhân viên văn phòng, thường chỉ có thời gian và thói quen đi siêu thị vào dịp cuối tuần. Kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19, tôi và người thân trong nhà dần dần chuyển sang mua sắm thự phẩm qua online. Việc mua sắm trên mạng cũng khá là thuận tiện, vừa nhanh chóng lại đỡ mất nhiều thời gian,…”.
Cùng quan điểm, chị Quỳnh Anh (34 tuổi, lãnh đạo của một doanh nghiệp, ngụ ở Tân Bình) tỏ ra thích thú, cho hay: “Mình đã sử dụng dịch vụ đi chợ giùm thấy khá ổn, cả về chất lượng thực phẩm và chất lượng phục vụ. Từ lúc dịch vụ này nở rộ, thì thực đơn của gia đình mình luôn trở nên đang dạng, việc lựa chọn các sản phẩm của mình cũng trở nên linh động hơn rất nhiều, giá cả sản phẩm cũng phải chăng. Mình hy vọng thời gian tới ở TP HCM sẽ mở rộng dịch vụ này hơn”.
Mặc dù dịch vụ đi chợ giùm đang trở nên hấp dẫn với nhiều người thời điểm dịch Covid-19 này, song một số khác lại chưa thực sự “tin tưởng” lắm khi để người khác tự lựa chọn sản phẩm cho mình. “Mình cũng nghe qua là các dịch vụ đi chợ giùm hiện đang được nhiều người ưa chuộng, nhưng với mình thì mình vẫn muốn tự tay được lựa chọn sản phẩm sẽ là tốt hơn, thay là để người khác tự “bốc” đem đến cho. Trường hợp, nếu sản phẩm có bị lỗi, hỏng thì mình cũng có thể kiểm tra ngay ở nơi mình mua chứ không phải mất công trả đi trả lại cho người giao hàng.
Còn với dịch bệnh, mình nghĩ nên chấp hành tốt các quy định, yêu cầu của cơ quan chức năng ở thời điểm này,… thì không có gì phải đáng lo ngại” - chị Nguyễn Ngân (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.
Khánh Hoài

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN