Xả trước gội đầu sau có tác dụng gì?

Thay đổi thứ tự khi làm sạch tóc, nhiều chị em khẳng định tác dụng ngừa rụng tóc triệt để. Vậy nhưng, gội đầu ngược như vậy liệu có “thần thánh" như lời đồn?
Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?
 Khi gội đầu, chúng ta sẽ thực hiện lần lượt các bước gồm làm ướt tóc, thoa dầu gội rồi dùng dầu xả làm mềm tóc. Thay vì cách làm thường thấy, gội đầu ngược sẽ thay đổi các bước trong quy trình, thoa dầu xả trước rồi mới gội đầu làm sạch. (Ảnh: daugoichinhhang)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-2
 Trang Boldsky phân tích, trong quy trình gội đầu ngược, dưỡng chất trong dầu xả có cơ hội thẩm thấu vào nang tóc, khóa ẩm mà vẫn được làm sạch một cách triệt để ở bước dùng dầu gội. (Ảnh minh họa)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-3
So với cách gội thông thường, gội đầu ngược được đánh giá cao vì không để lại lớp dầu dưỡng trên da đầu. Nhờ vậy, tất cả những chất có thể gây mụn từ dầu xả đều được loại bỏ. (Ảnh: daugoichinhhang)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-4
 Mặt khác, khi lớp dầu dưỡng của dầu xả bị loại bỏ, tóc của bạn sẽ không dễ đổ dầu như trước. Điều này giúp duy trì mái tóc sạch, suôn trong thời gian lâu hơn, không cần gội mỗi ngày. (Ảnh: Kenh14)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-5
 Những chị em từng trải nghiệm gội đầu ngược cho biết, họ thấy tóc mình bồng bềnh hơn so với cách gội thông thường. Điều này thực sự ấn tượng với người sở hữu mái tóc mỏng, tóc dầu. (Ảnh: Brightside)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-6
 Một lợi ích nổi bật khác của gội đầu ngược liên quan đến quá trình hydrat hóa. Dưỡng chất trong dầu xả sẽ giúp tóc phục hồi, khỏe hơn trước khi được làm sạch. Nhờ vậy, bạn sẽ giảm bớt được đáng kể tình trạng xơ rối, rụng tóc. (Ảnh: Giadinhmoi)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-7
Tác dụng của gội tóc ngược rất ấn tượng song không “thần thánh”, phù hợp với mọi kiểu tóc. Gội đầu ngược phù hợp với người có tóc mỏng, tóc dầu hoặc những người thường bị rụng tóc. (Ảnh minh họa)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-8
Ngược lại, người sở hữu kiểu tóc thô, tóc xoăn không nên áp dụng phương pháp gội đầu này. (Ảnh minh họa)

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-9
 Bên cạnh đó, bạn không nên thay thế hẳn phương pháp gội đầu truyền thống bằng gội đầu ngược. Chị em chỉ nên áp dụng nó trong 1 lần/tuần để giúp tóc bóng khỏe.

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-10
 Sử dụng phương pháp này thường xuyên, quá trình đóng mở của lỗ biểu bì sẽ bị ảnh hưởng. Nguyên nhân bởi sử dụng dầu gội trước có tác dụng kích mở lỗ biểu bì. Trong khi đó, dầu xả sẽ tác động “khóa” lỗ biều bì. Áp dụng phương pháp gội đầu ngược liên tục, lỗ biểu bì chỉ được mở ra mà không được đóng lại, điều này khiến cho tóc dễ khô xơ, yếu và gãy rụng hơn. Để nhận được lợi ích của gội đầu ngược, bạn nên tiến hành theo các bước dưới đây.

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-11
 Chải mượt, làm ướt sau đó dùng kem xả hoặc kem ủ thoa đều lên tóc. Tiếp đó, ủ tóc trong thời gian 5 -10 phút. 

Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-12
Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng phần da đầu, tránh dùng móng tay trực tiếp dễ gây tổn thương nang tóc. 
 
Xa truoc goi dau sau co tac dung gi?-Hinh-13
 Tập trung xả vào 2/3 dưới cùng của da đầu, nơi tóc nhận ít bã nhờn tự nhiên nhất. Xả tóc rồi làm sạch với dầu gội, nước ấm.

Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi  (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN