Vụ khách làm đẹp tử vong sau hút mỡ: Chuyển vụ việc sang cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM

Sở Y tế TPHCM đã chuyển hồ sơ liên quan tới trường hợp cô gái 25 tuổi tử vong sau làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ "Key Beauty Center" (Q.Phú Nhuận, TP HCM), đến Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM
Chiều 8/12, tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP HCM, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng sở Y tế TP HCM đã cho biết thông tin trên.
Vu khach lam dep tu vong sau hut mo: Chuyen vu viec sang co quan Canh sat Dieu tra Cong an TPHCM
 Sở Y tế TP HCM thông tin vụ việc trong buổi họp báo chiều 8/12, tại Trung tâm Báo chí TP HCM
Theo Sở Y tế TP HCM, nạn nhân là chị N.T.P, 25 tuổi ngụ tại quận 10. Ngày 26/11, chị P. đến một cơ sở thẩm mỹ tên "Key Beauty Center" để đốt mỡ 2 cánh tay và ngực trái.
Hồ sơ ghi nhận, bệnh nhân đã được thực hiện tiêm các loại thuốc an thần, giảm đau, gây tê, gây mê để chuẩn bị tiền phẫu. Sau đó, chị P. bất ngờ bị tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn. Ngày 29/11, nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán sốc phản vệ, nghi do tiêm thuốc gây tê, gây mê. 
Vu khach lam dep tu vong sau hut mo: Chuyen vu viec sang co quan Canh sat Dieu tra Cong an TPHCM-Hinh-2
Cơ sở làm đẹp Key Beauty Center sau khi gây hậu quả cho nạn nhân đã nhanh chóng biến mất khỏi hiện trường
Khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy về việc sốc phản vệ nghi do thuốc gây tê/mê của bệnh nhân khi thực hiện thẩm mỹ đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái tại Trung tâm thẩm mỹ “Key Beauty Center”, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế, Ủy ban nhân dân Phường 8, và Công an Phường 8, Quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra Cơ sở thẩm mỹ trên và ghi nhận:
Tại căn nhà số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ); căn nhà 02 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1,2 đã dọn sạch; tại tầng trệt còn sót lại 01 ghế tiểu phẫu đang dọn.
Theo ông Trần Thanh Phú chủ cho thuê căn nhà cho biết, bà Mai Thị Minh Trang, thuê căn nhà kinh doanh “chăm sóc da”, vào ngày 01/12/2022 thông báo trả nhà, đã dọn đi và thanh lý Hợp đồng thuê nhà, Hợp đồng đã được hủy có chữ ký của 2 bên.
Hiện, Sở Y tế đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM để điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở nêu trên và các cá nhân liên quan. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân có liên quan tới việc sử dụng thuốc gây mê, gây tê.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN