Vụ cắt mác Tàu gắn nhãn Việt: Thương hiệu IVY Moda liên quan gì đến ông Nguyễn Vũ Hải Anh?

Ông Nguyễn Vũ Hải Anh đang lùm xùm vụ cắt mác tàu dán nhãn Việt thương hiệu Seven.AM. Ông Hải Anh còn có anh trai ruột là doanh nhân Nguyễn Vũ Anh cũng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang với thương hiệu nổi tiếng từ hàng chục năm nay là IVY Moda.
 
Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?

Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin nhiều thương hiệu thời trang Việt có dấu hiệu gian lận khi “cắt mác Tàu, dán nhãn Việt”, trong đó có thương hiệu Seven.AM. Những kiện hàng thời trang như túi, khăn, quần áo… đưa về kho Seven.AM, sau đó gỡ mác Trung Quốc thay bằng nhãn hiệu Seven.AM.


Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-2
Ngày 11/11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội kiểm tra 5 cửa hàng của Seven.Am tại tại phố Tôn Đức Thắng, Thái Hà (Đống Đa), Kim Đồng (Hoàng Mai), Trần Phú (Hà Đông), Nguyễn Văn Cừ (Long Biên).

Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-3

Qua kiểm tra, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm: 5.445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví.


Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-4
Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa.  

Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-5
 Đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 9.035 sản phẩm để điều tra, làm rõ. Cùng với đó, lực lượng chức năng lấy 3 mẫu sản phẩm để giám định chất lượng.

Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-6
Nhiều gian hàng của Seven.AM trống trơn sau một ngày bị kiểm tra. 

Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-7

Sáng 11/11, truy cập vào website của hãng thời trang Seven.AM (sevenam.vn), nhiều khách hàng bất ngờ khi không tìm thấy danh mục, hình ảnh các sản phẩm phụ kiện như túi xách, ví như thông thường. 

 
Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-8
Ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MHA, đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang SEVEN.AM, thừa nhận có nhập sản phẩm của Trung Quốc nhưng có hóa đơn đầy đủ. Việc cắt mác, may lại vì khách hàng phàn nàn về tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. 

Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-9

Được biết Nguyễn Vũ Hải Anh là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và có 9 năm học chuyên ngành tiếng Nga. Anh từng theo học tại xứ sở Bạch Dương trước khi trở về nước phát triển sự nghiệp riêng.

 

Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-10

Sau nhiều năm gây dựng, Seven.AM dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Năm 2011, Hải Anh được tặng bằng khen với thành tích doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ được tin dùng. Tiếp đó, năm 2014, diễn viên - doanh nhân Hải Anh vinh dự nhận giải Nhà quản lý xuất sắc thời đại Hồ Chí Minh. Anh trai ruột của Nguyễn Vũ Hải Anh, doanh nhân Nguyễn Vũ Anh cũng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang với thương hiệu nổi tiếng từ hàng chục năm nay là IVY Moda.

Vu cat mac Tau gan nhan Viet: Thuong hieu IVY Moda lien quan gi den ong Nguyen Vu Hai Anh?-Hinh-11
Theo bình chọn không chính thức, hai thương hiệu thời trang Seven.am và  Ivy Moda của  anh em Vũ Anh, và Nguyễn Vũ Hải Anh hiện đang là 2 trong số ít thương hiệu thời trang nữ có tiếng trong làng thời trang Việt.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN