Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt: 3 trợ lý, nhân viên giúp sức cho đại gia này như thế nào?

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam). 
Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?
Họ cùng bị cáo buộc phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 
Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?-Hinh-2
Theo Công an TP HCM, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân đã thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội liên tục nhiều lần, trong thời gian dài, gây bức xúc dư luận xã hội. Công an làm rõ, bị can Hà (thường gọi là Hà Lee) và bị can Nhi phụ giúp bà Hằng quản lý 12 kênh, trang thông tin mạng xã hội được sử dụng làm phương tiện thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. 

Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?-Hinh-3
Hai bị can đã thực hiện nhiều phần việc giúp cho bà Hằng như: Lên kịch bản cho buổi livestream, mời các khách mời, chuẩn bị tài liệu, không gian, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, cập nhật câu hỏi, bình luận của cộng đồng mạng để bà Hằng, khách mời trả lời trong buổi livestream… Hai người còn dùng nhiều trang mạng, tài khoản Facebook cá nhân là “Ha Lee” và “Hoàng Nhi” để đăng tải nội dung thông báo lịch livestream, các phát ngôn của bà Hằng hay tham gia phát tán trực tiếp nhiều clip, thông tin có nội dung, phát ngôn sai sự thật, xúc phạm người khác. 
Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?-Hinh-4
Còn bị can Huỳnh Công Tân, là Trưởng phòng Truyền thông của Công ty CP Đại Nam nhưng xuyên suốt khoảng thời gian bà Hằng tổ chức các buổi livestream, người này có vai trò là thư ký, MC dẫn chương trình để dẫn dắt câu chuyện theo hướng có nội dung xúc phạm, nhục mạ người khác. Ông Tân còn sử dụng hình ảnh, các clip trên tài khoản Youtube cá nhân có chèn phần bình luận của mình vào, có nội dung thô tục, xúc phạm nặng nề những người khác. 
Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?-Hinh-5
Ngày 29/11, VKSND TP.HCM lần thứ hai trả hồ sơ vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) để điều tra bổ sung để làm rõ vai trò đồng phạm của một số cá nhân liên quan vụ án. Kết luận điều tra thể hiện khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.
Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?-Hinh-6
Tại các buổi livestream, bà Phương Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của một số người như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh và bà Hàn Ni. Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin mà bà đã phát ngôn về các cá nhân trên là do bà đọc trên mạng Internet, báo chí và nằm mơ... chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ. 
Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?-Hinh-7
Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, tăng thu nhập, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng có liên quan sẽ xác minh, làm rõ nhằm xử lý. 
Vu ba Nguyen Phuong Hang bi bat: 3 tro ly, nhan vien giup suc cho dai gia nay nhu the nao?-Hinh-8
 Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, Nguyễn Phương Hằng được nhiều người biết đến và được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, bà Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream phát ngôn để nói về nhiều chủ đề, nội dung chưa được kiểm chứng. Ngoài ra, bà Phương Hằng phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

>>> Xem thêm video: Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng. Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN