Viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma bị tố phẫu thuật hỏng mũi, phủ nhận trách nhiệm

Sau khi phẫu thuật nâng mũi ở Viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma, chị M. bị lệch mũi nhưng không chịu khắc phục theo yêu cầu mà chỉ trả lại 50% số tiền nâng mũi.
Theo Sức khoẻ cộng đồng, ngày 9/6, Sở Y tế đã tiếp nhận thông tin phản ánh của chị N.M (TP. HCM) với nội dung: Khách hàng cho rằng Viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma đã phẫu thuật hỏng mũi, phủ nhận trách nhiệm giải quyết.
Ngoài ra, chị N.M cũng yêu cầu Sở Y tế kiểm tra giấy phép hoạt động, giấy phép quảng cáo và danh sách bác sỹ đăng ký hành nghề tại TMV Plasma.
Theo đơn phản ánh, sáng ngày 20/12/2019 chị M. đã đến viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma để mua dịch vụ Nâng mũi. Tại đây, người thăm khám mũi cho chị là bác sĩ Nguyễn Anh Minh. Chiều cùng ngày, chị M. được đưa lên bàn phẫu thuật.
Vien phau thuat tham my Plasma bi to phau thuat hong mui, phu nhan trach nhiem
Tin nhắn qua lại giữa chị M. và viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma (chị M. cung cấp) 
Tuy nhiên, sau khi nằm chờ hơn 1 tiếng, chị M. được bác sĩ Th. thực hiện phẫu thuật chứ không phải bác sĩ Minh như ban đầu. Trong ca phẫu thuật bác Th. tiêm thuốc tê khiến chị M. đau, tâm trạng hoang mang, lo sợ
Theo chị M., sau ca phẫu thuật kéo dài khoảng 2 tiếng thì chị rời bàn mổ xuống tìm bác sĩ Minh để nói chuyện về việc viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma đã lừa chị khi để bác sĩ Th. nâng mũi mà không phải bác sĩ Minh như lúc thăm khám ban đầu. Tuy nhiên, chị M. không thấy ông Minh đâu.
Cũng theo đơn, ngày thứ 10 chị M. lên lại viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma để tháo nẹp thì thấy mũi có tình trạng nghiêng về bên phải. Lúc này chị M. phàn nàn với y tá thì được cho rằng còn sưng, đừng hoang mang.
Nhưng sau 1 tháng tình trạng mũi vẫn bị lệch. Ngày 20/1, chị M. lên lại viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma để gặp bác sĩ Minh yêu cầu khám lại mũi. Lúc này bác chỉ dán băng keo sơ vào mũi và kêu chị đi về chờ thời gian sẽ hết sưng. Sau đó tôi đợi 3 tháng vẫn thấy mũi nghiêng về bên phải và lệch rõ hơn
Đến cuối tháng 3/2020 chị lại lên viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma để tái khám nhưng người khám mũi cho chị là bác sĩ tên D. Sau khi khám, bác sĩ D. nói sẽ mổ lại mũi cho chị. Vì không tin tưởng vào tay nghề bác sĩ D. nên chị đi về.
Vien phau thuat tham my Plasma bi to phau thuat hong mui, phu nhan trach nhiem-Hinh-2
Một quảng cáo tự nhận “thương hiệu làm đẹp uy tín hàng đầu…” tại Fanpage https://www.facebook.com/thammyplasma/ 
Theo đơn, sau đó chị M. và nhân viên của viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma tiếp tục trao đổi nhưng 2 bên không thống nhất được với nhau. Sau đó, một nhân viên của viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma đã gọi cho chị M. và hứa sẽ trả lại 50 % chi phí nâng mũi, vì quá uất ức nên chị M. đã khóc.
Trong đơn, chị M. cũng đề nghị làm rõ chứng chỉ hành nghề và danh sách các bác sĩ được phép hành nghề ở viện phẫu thuật thẩm mỹ Plasma. Bởi theo chị M. người tư vấn, thăm khám, hứa hẹn sẽ nâng mũi đẹp cho chị là bác sĩ Nguyễn Anh Minh nhưng khi nằm lên bàn mổ thì người làm cho chị là bác sĩ Th., còn người tái khám và hẹn sẽ sửa lại mũi là bác sĩ D.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN