Vị trí phụ nữ dễ bị tổn thương, kích thích tới đâu cũng tránh đụng chạm

Có những vị trí phụ nữ dễ tổn thương, khi massage dù thoải mái tới đâu cũng tránh tùy ý đụng chạm.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham
    Chất lượng cuộc sống nâng cao, nhiều người ngày càng quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe. Vì vậy, ngày càng nhiều trung tâm giới thiệu phương pháp massage chăm sóc sức khỏe đến chị em có nhu cầu. (Ảnh minh họa)
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-2
    Sau ngày lao động mệt mỏi, massage mang lại tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn hoàn toàn cơ thể, bài tiết chất độc, cải thiện các triệu chứng khó chịu về thể chất. Dù vậy, chuyên gia sức khỏe khuyên có những vị trí phụ nữ dễ tổn thương. Trong quá trình massage, tốt nhất không nên tùy ý đụng chạm.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-3
    Vị trí rốn: Rốn nằm ở phần giữa cơ thể, có chức năng truyền dinh dưỡng từ mẹ sang bào thai. Khi lớn lên, rốn không còn chức năng này nữa song rất cần lưu tâm. Y học cổ truyền coi rốn là một trong những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, được gọi là huyệt Thần môn. Khi massage, tốt nhất không tự ý sử dụng lực đụng chạm vào vị trí này.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-4
    Đặc điểm cấu tạo khiến rốn là nơi dễ tồn đọng chất bẩn. Tuy vậy, phụ nữ cần chú ý thao tác nhẹ nhàng khi vệ sinh. Tốt nhất không nên dùng lực mạnh, ngoáy sâu vào rốn vì lớp da ở đây tương đối mỏng. Không cẩn thận, da sẽ bị tổn thương, khiến vi khuẩn có cơ hội thâm nhập vào cơ thể, gây viêm nhiễm.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-5
    Vùng eo: Người xưa có câu “đầu đàn ông, thắt lưng phụ nữ” để nói về tầm quan trọng của những bộ phận trên cơ thể từng giới. Thực vậy, phần eo phụ nữ là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng, đặc biệt là thận nằm ngay thắt lưng.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-6
    Theo tuổi tác, nhiều chị em sẽ đối diện với tình trạng đau lưng, mỏi lưng. Những động tác xoa bóp sẽ giúp phụ nữ cải thiện phần nào. Tuy nhiên, tuyệt đối không dùng lực ấn mạnh vào vị trí dễ tổn thương này.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-7
    Chuyên gia cho biết động tác này không tốt cho sức khỏe. Dùng lực tác động vào vùng eo sẽ ảnh hưởng xấu đến thận, đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt. Nó có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong tử cung. Nếu không được điều trị kịp thời, độc tố trong tử cung khó có thể đào thải, uy hiếp sức khỏe.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-8
    Nếu muốn cải thiện tình trạng đau nhức thông qua massage, chị em có thể xoa bóp huyệt Thận du mỗi ngày. Ở đó, Thận du là huyệt chịu trách nhiệm chi phối luồng khí lưu thông, vận hành ra vào trong cơ thể. Huyệt nằm ở vị trí phía dưới của gai sống thắt lưng thứ 2, đo ra phía ngang tầm 1,5 thốn.
  • Vi tri phu nu de bi ton thuong, kich thich toi dau cung tranh dung cham-Hinh-9
    Khi thực hiện, chị em bắt đầu lúc 15 -17h bởi đây là thời gian kinh lạc của thận. Xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp đả thông kinh mạch, kích hoạt phế tích rất tốt. Đồng thời, xoa bóp còn mang lại hiệu quả trong việc bảo vệ tử cung, nuôi dưỡng thận, buồng trứng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Mời độc giả xem thêm video: Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe. Nguồn video: Hanoitv
Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN