Vì sau gót giày thể thao có 'đuôi nhỏ'?

Giày thể thao thường được thiết kế phần “đuôi nhỏ” phía gót. Chúng xuất hiện không vì mục đích trang trí. Thực tế, nó rất hữu dụng trong quá trình sử dụng.
Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?
 Giày thể thao thường được gắn một chiếc “đuôi nhỏ” phía gót. Nhiều người không biết tác dụng của phần “đuôi nhỏ” này, dùng kéo cắt đi. Thực tế, những chiếc “đuôi” ra đời có mục đích, nhằm mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-2
Nâng gót giày nhanh chóng: Quá trình đi giày, nhiều người sẽ giẫm mạnh vào gót giày. Duy trì như vậy thời gian dài, giày sẽ bị biến dạng, hỏng gót. 

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-3
 Để tránh mất phom, bạn có thể dùng tay giữ phần “đuôi nhỏ” của giày kéo lại phía sau. Như vậy, giày sẽ mở rộng giúp chân dễ dàng xỏ vào.

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-4
Chống tuột giày: Khi mua, nhiều người gặp tình trạng giày rộng hơn so với bàn chân, khi đi sẽ thấy lỏng, khi chạy giày rất dễ tuột ra.  

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-5
Lúc này, bạn nên lấy dây giày quấn quanh phần “đuôi nhỏ”  phía sau rồi buộc chặt lại. Cách làm sẽ giúp bạn cố định chân và giày, vận động mạnh hay đi nhanh đều không lo bị tuột. 

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-6
 Dễ mang theo: Khi đi biển hoặc chơi gần khu vực chứa nước, bạn nên cởi giày để tránh bị ướt, ảnh hưởng đến độ bền của chúng. Để thuận tiện, bạn có thể luồn dây giày qua phần “đuôi nhỏ” ở gót rồi buộc lại với nhau. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng cầm tay hoặc treo lên ba lô.

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-7
 Tương tự, khi giày bị dính bẩn, nếu không muốn chạm tay vào giày thì bạn có thể dùng dây xỏ hai chiếc vào với nhau rồi nhấc lên. 

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-8
 Hỗ trợ phơi khô: Khi giặt giày, nếu chỉ phơi dưới đất thì sẽ rất lâu khô. Để tận dụng nắng, bạn nên phơi giày trên dây cao. Tác dụng phần “đuôi nhỏ” gót giày là dùng để cố định vào móc. 

Vi sau got giay the thao co 'duoi nho'?-Hinh-9
Cụ thể, bạn chỉ cần luồn chiếc “đuôi nhỏ” lên móc rồi mang ra phơi. Phần đuôi không chỉ cố định giày mà còn giúp tận dụng hiệu quả thông gió, rút ngắn thời gian làm khô. 

Mời độc giả xem thêm video: Mẹo vệ sinh bàn ủi đúng cách (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN