Vì sao xe máy nhanh xuống mã?

Không chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất khiến xe máy nhanh xuống mã, phụ tùng nhanh hao mòn mà còn không đảm bảo an toàn...
 
Thói quen xấu rút ngắn tuổi thọ của xe
Chiếc xe máy tay ga của chị Phan Thu Hường (Đống Đa, Hà Nội) mới sử dụng được hơn 4 năm mà dạo gần đây có cảm giác xe bị giảm công suất, trở nên ì, không còn bốc và xuất hiện âm thanh lạ. Mang xe đến đại lý để kiểm tra, chị không khỏi ngỡ ngàng khi được thông báo phải thay thế lại khá nhiều bộ phận phụ tùng bị hao mòn. Chị Hường cho biết: “Cứ chạy xe thôi chứ tôi cũng không nhớ lần gần đây nhất mình thay dầu máy và bảo dưỡng xe khi nào, chắc cũng cả năm rồi. Phát hiện xe có vấn đề nên tôi mang đến đại lý sửa chữa, thay thế phụ tùng tiêu hao nhanh lên cả triệu đồng, thật là tai hại quá”.
Giai ma ly do vi sao xe may nhanh xuong ma?
Không chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất khiến xe máy nhanh xuống mã, phụ tùng nhanh hao mòn, kém an toàn... 
Các chuyên gia cho biết, việc sử dụng xe máy không thay dầu nhớt và bảo dưỡng định kỳ sẽ khiến chiến xe vận hành tốn xăng, nhanh nóng máy, giảm công suất vận hành, động cơ bị mài mòn nhanh chóng và dẫn đến có thể làm hỏng nhiều bộ phận của xe như xích cam, biên xe, phớt đồng xu – páp, cam cò, xéc măng, pít - tông, xi - lanh…
Cần bảo dưỡng xe định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất
Để có được trạng thái hoạt động tốt nhất và bảo đảm an toàn khi vận hành, xe máy cần phải được bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên.
Theo khuyến cáo từ hãng xe máy Yamaha Motor, người sử dụng cần phải tham gia đầy đủ chương trình bảo dưỡng xe định kỳ miễn phí trong vòng 3 năm đầu để giúp chiếc xe duy trì sức bền và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.
Giai ma ly do vi sao xe may nhanh xuong ma?-Hinh-2
 Để có được trạng thái hoạt động tốt nhất và bảo đảm an toàn khi vận hành, xe máy cần phải được bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên.
Ở Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm và thời tiết khá khắc nghiệt nên khuyến khích chủ xe cần bảo dưỡng xe định kỳ 4 tháng/lần. Trong trường hợp xe đã chạy từ 2.000 - 3.000 km nên thay dầu nhớt hoặc nước làm mát để tăng khả năng bôi trơn, giảm nhiệt và nâng cấp động cơ.
Bên cạnh đó, người dùng cũng nên bảo dưỡng xe tại các đại lý chính hãng, bởi hầu hết các quy trình chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa được các đại lý kiểm soát chặt chẽ, hoàn toàn yên tâm về quy trình làm việc cũng như trình độ của đội ngũ kỹ thuật viên.
Thấu hiểu tâm lý muốn đi bảo dưỡng và chăm sóc xe dịp cuối năm, hãng xe máy Nhật Bản còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm tri ân khách hàng.
Giai ma ly do vi sao xe may nhanh xuong ma?-Hinh-3
Trong trường hợp xe đã chạy từ 2.000 - 3.000 km nên thay dầu nhớt hoặc nước làm mát để tăng khả năng bôi trơn, giảm nhiệt và nâng cấp động cơ. 
Từ ngày nay đến 31/12/2021, tất cả khách hàng có cài đặt ứng dụng My Yamaha Motor, khi mang xe máy nhãn hiệu Yamaha do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam phân phối hoặc sản xuất đến các đại lý Yamaha 3S ủy quyền và cửa hàng Yamaha trực thuộc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam để bảo trì theo Phiếu bảo trì định kì số 1, 3, 6, 9 trên ứng dụng Sổ bảo hành điện tử sẽ được tặng ngay 1 chai dầu nhớt Yamalube.
Ngoài ra, từ nay đến hết 31/12/2021, các đại lý Yamaha tiếp tục thực hiện chiến dịch: “Yamaha chung tay đánh bay đại dịch”. Theo đó, khách hàng có cài đặt ứng dụng My Yamaha Motor và điền thông tin đăng kí xe (bao gồm số khung, số máy) trên ứng dụng đến sử dụng dịch vụ, tại tất cả các đại lý ủy quyền trên toàn quốc, và có hóa đơn thay thế phụ tùng tiêu hao nhanh:
• Hóa đơn từ 170.000 - 249.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 01 chai dầu Carbon Cleaner, giảm thêm 20% theo danh mục Yamaha quy định và bảo dưỡng xe miễn phí.
• Hóa đơn từ 250.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ được tặng 01 chai dầu Yamalube AT&4T, giảm thêm 20% phụ tùng và bảo dưỡng xe miễn phí.
Giai ma ly do vi sao xe may nhanh xuong ma?-Hinh-4
Từ nay đến hết 31/12/2021, các đại lý Yamaha tiếp tục thực hiện chiến dịch: “Yamaha chung tay đánh bay đại dịch”.
Đại diện của Yamaha Motor Việt Nam cho biết thêm, khách hàng đang sở hữu một chiếc xe máy Yamaha thì nên tải và sử dụng ứng dụng My Yamaha Motor để tận hưởng hàng loạt tính năng, tiện ích và điều quan trọng là sẽ không quên thời gian định kỳ phải bảo dưỡng cho chiếc xe của mình.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN