Vì sao Vũng Tàu phải tháo dỡ các trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong?

Tiếp thu ý kiến của người dân địa phương, TP Vũng Tàu đã tháo dỡ 23 trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu vừa cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thành việc tháo dỡ 23 trụ tháp hoa trên tuyến đường Lê Hồng Phong ngay trong ngày 22/11, đưa ra khỏi hạng mục dự án cải tạo vỉa hè theo thông báo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.
Vi sao Vung Tau phai thao do cac tru thap hoa tren duong Le Hong Phong?
 Công nhân tiến hành tháo dỡ các trụ tháp hoa trên tuyến đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu. Ảnh: NDCC
Được biết, dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong - TP Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 132 tỉ đồng, khởi công từ tháng 11/2021, hoàn thành vào tháng 10/2022. Riêng hạng mục tháp hoa có 43 trụ tháp, mỗi trụ tháp cao 7m, tổng vốn đầu tư 8 tỉ đồng.
Kết cấu chính của tháp hoa làm bằng chất liệu thép I, thép tròn D90 được mạ kẽm và phủ 3 lớp sơn màu xanh rêu. Móng trụ tháp được làm bằng bê tông cốt thép, liên kết với trụ tháp bằng 16 bu lông mạ kẽm.
Các tháp hoa này lắp đặt giữa dải phân cách đường Lê Hồng Phong, khoảng cách trung bình giữa các tháp là 50m. Trên 43 tháp hoa được trồng hoa giấy nhiều màu sắc.
Vi sao Vung Tau phai thao do cac tru thap hoa tren duong Le Hong Phong?-Hinh-2
 Ngay khi thi công được 23 trụ tháp hoa đã vấp phải ý kiến của người dân cho rằng làm “phá vỡ không gian kiến trúc”. Ảnh: NDCC
Tuy nhiên, ngay khi thi công được 23 trụ, thì người dân TP Vũng Tàu có nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng việc dựng hàng trụ tháp hoa gây mất thẩm mỹ, không cần thiết và khiến tuyến đường xấu hơn.
Người dân cũng yêu cầu địa phương tạm dừng và nghe ý kiến đóng góp từ phía người dân.
Ngày 05/10, Thường trực Thành ủy Vũng Tàu đã họp bàn và đi đến thống nhất tháo dỡ toàn bộ 23 trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong để sử dụng cho các công trình có không gian rộng hơn.
 
Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN