Vì sao khó nhận biết triệu chứng ung thư buồng trứng?

Loại ung thư này cũng được xếp vào nhóm "sát thủ thầm lặng" bởi các triệu chứng của nó thường bị nhầm lẫn với bệnh khác.
Trang Express đưa tin, tại Anh, ung thư buồng trứng là bệnh ung thư gây tử vong nhiều thứ 6, với hơn 4.000 ca mỗi năm. Nó xảy ra khi các tế bào bất thường trong buồng trứng phát triển và nhân lên một cách không kiểm soát, cuối cùng tạo thành khối u. Nếu được phát hiện sớm, có thể ngăn chặn tế bào ung thư lây lan sang các vùng khác của cơ thể.
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng, có thể khó phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư buồng trứng do bản chất của các triệu chứng.
Vi sao kho nhan biet trieu chung ung thu buong trung?
 Đầy hơi chướng bụng dai dẳng có thể báo hiệu ung thư buồng trứng. (Ảnh: Getty Images)
Valentina Milanova, người sáng lập công ty nghiên cứu sức khỏe phụ nữ Daye, giải thích: “Ung thư buồng trứng chiếm số lượng cao nhất trong các ca tử vong liên quan đến ung thư phụ khoa, thường được gọi là 'kẻ giết người thầm lặng'. Khi xuất hiện, các triệu chứng có thể khó phát hiện vì chúng thường trùng lặp với các tình trạng bệnh khác".
Và một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của loại ung thư này chính là tình trạng đầy hơi chướng bụng “dai dẳng”.
Tuy nhiên, tình trạng này rất dễ bị nhầm lẫn với các vấn đề khác như ăn quá no, táo bón, hội chứng ruột kích thích.
"Đầy hơi chướng bụng dai dẳng là triệu chứng được báo cáo thường xuyên nhất, bởi cách phổ biến nhất mà ung thư lây lan là qua khoang phúc mạc. Các tế bào ung thư cũng có thể chặn dẫn lưu bạch huyết, gây tích tụ chất lỏng", chuyên gia Valentina Milanova cho hay.
Ngoài ra, đau bụng, lưng hoặc vùng chậu cũng là những triệu chứng phổ biến của ung thư buồng trứng.
Những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như chảy máu bất thường hoặc chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh, cũng là những dấu hiệu cảnh báo, mặc dù ít phổ biến hơn.
"Cứ 5 người mắc bệnh ung thư buồng trứng thì có 1 người báo cáo có những thay đổi trong thói quen đi vệ sinh của họ", chuyên gia lưu ý.
Không chỉ vậy, cảm giác no rất nhanh hoặc chán ăn cũng cần phải cảnh giác.
Bác sĩ khuyến cáo, nếu gặp những triệu chứng trên, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN