Vì sao bí đỏ và đậu phụ là phúc khí của người viêm gan?

Có hai loại thực phẩm được xem là phúc khí của những người bị viêm gan. Nếu ăn thường xuyên thì sẽ khả năng cao sẽ tránh được xơ gan, ung thư gan, đó là bí đỏ và đậu phụ.
Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?
 Viêm gan hiện tại là một căn bệnh tương đối phổ biến thế nhưng nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời, viêm gan rất có thể chuyển sang bệnh viêm gan B, xơ gan và ung thư gan

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-2
 Thực tế, chế độ ăn uống, sinh hoạt đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của gan, vậy những loại thực phẩm nào phù hợp với bệnh nhân bị bệnh gan? Ăn gì để bổ gan, dưỡng gan, giúp gan hoạt động tốt?

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-3
 Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có hai loại thực phẩm được xem là phúc khí của những người bị viêm gan. Nếu ăn thường xuyên thì sẽ khả năng cao sẽ tránh được xơ gan, ung thư gan.

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-4
Đầu tiên là đậu phụ. Đậu phụ là một loại thực phẩm giàu protein, lượng protein cao có thể bảo vệ tế bào gan và thúc đẩy quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào gan. Ngoài ra trong đậu phụ có chứa cysteine có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người, giúp giải độc cho gan và có vai trò bảo vệ gan. 

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-5
 Cách đây không lâu, một nghiên cứu trên chuột đã cho thấy đậu phụ có thể giúp ngăn ngừa tổn thương gan do các gốc tự do gây ra. Quan trọng nhất, một số nghiên cứu lâm sàng và thực nghiệm đã cho thấy genistein và isoflavone chứa nhiều trong đậu phụ có chức năng chống oxy hóa. Điều này có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-6
 Không chỉ vậy, chất isoflavine trong đậu phụ có thể giúp giảm mức cholesterol xấu LDL, giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và huyết áp cao.

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-7
 Chưa dừng lại ở đó, isoflavone trong đậu phụ có thể giúp bạn tăng mật độ khoáng trong xương, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Điều này sẽ giúp bạn giảm được tình trạng loãng xương do tuổi tác.

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-8
 Thứ hai là bí đỏ, bí đỏ được trồng phổ biến nhất ở các vùng nông thôn. Theo nghiên cứu, bí đỏ có chứa nhiều vitamin C giúp giải độc gan, tác dụng bảo vệ gan rất tốt.

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-9
Bên cạnh đó, bí đỏ còn có tác dụng dưỡng khí, hạ mỡ máu, hạ đường huyết, người thường xuyên thức đêm ăn bí đỏ sẽ có lợi cho gan, giúp dưỡng gan, bảo vệ gan. 

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-10
 Theo tìm hiểu, bí đỏ còn chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chúng ta chống lại được các virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể. Không chỉ thế, bí đỏ chứa lượng chất chống oxy hóa và beta-carotene rất cao, có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư. 

Vi sao bi do va dau phu la phuc khi cua nguoi viem gan?-Hinh-11
 Tuy vậy, cũng cần lưu ý là không nên ăn quá nhiều đậu phụ hay bí đỏ cùng một lúc, nên bổ sung thường xuyên chứ không phải dồn dập cùng lúc. Cùng với đó phải bổ sung thêm các loại thực phẩm khác, cân đối dinh dưỡng phù hợp. 

Mời quý độc giả theo dõi video: 10 thực phẩm hại gan



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN