Uống trà vải Phúc Long có chứa băng keo y tế dính máu, khách hàng phải dùng thuốc phơi nhiễm HIV

Đại diện truyền thông của Phúc Long cho biết khi tiếp nhận sự việc phía công ty gặp trực tiếp khách hàng để làm rõ.

Mới đây, tài khoản C.T..T. N chia sẻ trên trang cá nhân Facebook hình ảnh và thông tin câu chuyện của nhóm mình khi đi uống trà vải tại của hàng Phúc Long trên đường Huỳnh Thúc Kháng, quận 1.

Theo đó, khi uống gần hết cốc trà vải, một người bạn trong nhóm của N. phát hiện trong cốc nước có 1 miếng băng keo cá nhân.

“Ngay sau đó tụi mình báo với quản lý cửa hàng, yêu cầu phía công ty đem miếng băng keo cá nhân đi xét nghiệm và lập tức đưa bạn mình đi 1 vài bệnh viện gần nhất để kiểm tra”, N. chia sẻ.

Theo N., khi thăm khám tại một số bệnh viện ở TP HCM, bác sĩ phân tích tình trạng miếng băng keo cá nhân đã qua sử dụng, có khả năng dính máu rất cao nên chủ nhân ly nước trên hoàn toàn có khả năng bị phơi nhiễm với các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan hay HP.

“Qua các bệnh viện quân 1, Bệnh viện Sài gòn thì bác sĩ đều khuyên tụi mình qua bệnh viên Nhiệt Đới, vì nơi đây chuyên về lây nhiễm để tiến hành kiểm tra. Sau khi khám tại Bệnh viện Nhiệt Đới, với tình trạng miếng băng keo cá nhân đã qua sử dụng, tức là có khả năng dính máu rất cao thì bệnh nhân hoàn toàn có khả năng bị phơi nhiễm với các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan hay HP... nên bác sĩ đã ngay lập tức kê đơn thuốc phòng chống phơi nhiễm với liều dùng 28 ngày để đảm bảo hiệu quả tốt nhất của loại thuốc này.

Và phải đợi sau 3 tháng thì mới đủ thời gian để xét nghiệm ra kết quả chính xác là có bị lây nhiễm hay không? Tụi mình đã rất sốc với chẩn đoán này của bác sĩ. Không ai nghĩ mình có thể bị nhiễm những bệnh đó chỉ vì 1 ly trà vải"”, N. chia sẻ thêm.

Uong tra vai Phuc Long co chua bang keo y te dinh mau, khach hang phai dung thuoc phoi nhiem HIV
 Ảnh minh họa.

Chỉ trong vài giờ đăng tải, thông tin trên đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều người lo lắng vì trà vải là món đồ uống nhiều người yêu thích.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, phía hãng Phúc Long cũng có thư phúc đáp gửi đến khách hàng về sự việc này. Cụ thể, Phúc Long cho biết đã tiến hành kiểm tra camera tại quầy pha chế thì không phát hiện điều gì bất thường.

Còn tại vị trí khách hàng ngồi và phát hiện băng keo cá nhân trong ly trà vải thì camera của cửa hàng không quay hình được. Phía Phúc Long cũng cho biết đã mang băng keo cá nhân đi xét nghiệm tại 3 cơ sở y tế tại TP HCM nhưng đều bị trả về với một lý do: "Không nhận xét nghiệm với những vật dụng đã mở".

Trong thư phúc đáp, mặc dù chưa rõ sự việc đúng sai như thế nào, phía Phúc Long vẫn hỗ trợ chi phí ban đầu với số tiền 5 triệu đồng để khách hàng khám chữa bệnh.

Uong tra vai Phuc Long co chua bang keo y te dinh mau, khach hang phai dung thuoc phoi nhiem HIV-Hinh-2
 Giấy khám bệnh mà N. chia sẻ trên chia sẻ trên Facebook.

Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông của Phúc Long cho biết khi tiếp nhận sự việc phía Phúc Long cũng đã gặp trực tiếp khách hàng để làm rõ. Sau đó, đơn vị này đã chuyển vụ việc sang cơ quan công an để điều tra.

"Chúng tôi có đủ bằng chứng và lẫn camera ghi hình vì vậy trường hợp này để công an giải quyết, nếu khách hàng có kiện ra toà thì chúng tôi sẽ đi hầu.

Lúc đó Phúc Long sẽ đưa ra hết những bằng chứng mình có được trước toà. Chúng tôi sẽ không giải thích thêm về vấn đề này nữa", đại diện Phúc Long nói.

Theo vị này, khi làm việc với khách hàng, Phúc Long có đưa ra những bằng chứng cho khách hàng xem.

"Nói chung vấn đề này liên quan đến pháp lý giữa hai bên nên chúng tôi sẽ nhờ đến cơ quan có thẩm quyền để làm rõ. Còn những vấn đề liên quan đến báo chí chúng tôi sẽ không trả lời bất cứ thông tin nào nữa.

Chúng tôi chỉ giải quyết với khách hàng dựa trên những bằng chứng xác thực đưa ra chứ không phải những lý luận cá nhân giữa Phúc Long và khách hàng", người đại diện khẳng định.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN