Uống rượu quá nhiều dịp cuối năm, thanh niên suýt mất mạng

Bị bạn bè ép uống quá nhiều rượu, nam thanh niên ngã xuống đất, mắt trợn trắng hôn mê bất tỉnh, tim ngừng đập.
Đã đến thời điểm cuối năm, rất nhiều những cuộc liên hoan, ăn nhậu, tiệc mừng được tổ chức. Cũng trong thời gian này, liên tục xảy ra những trường hợp tai biến, tai nạn đáng tiếc do bị ép uống rượu.
Mới đây, nữ y tá Lâm Đình, người Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện về một thanh niên trẻ tuổi, vừa mới cưới vợ đã suýt chết vì không từ chối được lời mời rượu liên hoan cuối năm của bạn bè, từ đó cảnh tỉnh mọi người.
Theo nữ y tá Lâm Đình, cô từng gặp phải trường hợp một bệnh nhân nam 29 tuổi. Sau khi tiệc tùng, rượu chè với bạn bè, bệnh nhân này đã bất ngờ ngã xuống đất, mắt trợn trắng, mất đi ý thức.
Uong ruou qua nhieu dip cuoi nam, thanh nien suyt mat mang
Ảnh minh hoạ. 
Ngay khi tới bệnh viện, nam thanh niên đã được các nhân viên y tế cấp cứu bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong phòng cấp cứu nồng nặc mùi rượu. Suốt 10 phút sau đó, các bác sĩ cố gắng hết sức có thể, cuối cùng cũng giành giật lại mạng sống của nam thanh niên từ tay tử thần, người này hồi phục nhịp tim nhưng nhịp đập vẫn cực yếu.
Bác sĩ chuyên khoa tim khẩn cấp can thiệp, nam bệnh nhân vẫn không qua được cơn nguy hiểm, tình trang cực kỳ tồi tệ. Lúc này, vợ của bệnh nhân đến nơi, khóc không ngừng và mắng chửi những người bạn đã ép chồng mình uống rượu.
Theo y tá Lâm Đình, nam bệnh nhân thực sự đã uống quá nhiều rượu gây ra chứng rối loạn nhịp tim, ngừng tim. Anh cũng có tiền sử hút thuốc, cao huyết áp, tiểu đường và một số yếu tố khác. Chính vì vậy, các bác sĩ cũng an ủi gia đình, khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý.
Mẹ của nam bệnh nhân sau khi đến bệnh viện cũng không ngừng khóc và nói: "Sao con lại uống nhiều rượu thế này, mẹ phải làm sao bây giờ hả con", khiến các nhân viên y tế vô cùng đau lòng.
May mắn thay, cuối cùng với sự trợ giúp của các nhân viên y tế, 3 lần can thiệp trợ tim kết hợp liệu pháp hạ thân nhiệt 24/24, lấy mẫu máu cứ 6 tiếng một lần để đo thời gian đông máu, theo dõi nhận thức, hồi sức cấp cứu, cuối cùng nam thanh niên hồi phục sau 2 tuần.
Sau khi tỉnh lại, nam bệnh nhân không thể nhớ nổi mình đã ngất xỉu vào thời điểm nào. Anh hứa sẽ không còn đụng đến thuốc lá và rượu bia nữa.
Qua chuyện này, y tá Lâm Đình cũng kêu gọi mọi người nên chú ý uống rượu theo khả năng của mình, không được cố, không được ép, vì cuối cùng cơ thể sẽ phải chịu đựng những tác hại khôn lường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe. (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN