Tuyệt đối không uống thuốc giảm đau bằng loại thuốc này

Dưới đây là một số loại thức uống mà bạn tuyệt đối không nên sử dụng cùng lúc với thuốc giảm đau để tránh gây phản tác dụng.

Hầu hết các loại thuốc thường sẽ có thông tin hướng dẫn sử dụng đi kèm để giúp dùng thuốc hiệu quả. Bạn có thể cần uống thuốc trước, trong hoặc sau bữa ăn.

Hướng dẫn cũng sẽ bao gồm lời khuyên nên uống với nước lọc. Tuy nhiên, một số người thường vô tình uống thuốc với bất kỳ loại nước nào có sẵn trong tầm tay của mình. Thực tế, hành động này có thể gây hại và làm phản tác dụng của thuốc.

Tuyet doi khong uong thuoc giam dau bang loai thuoc nay
Một nghiên cứu đã xem xét 5 loại đồ uống phổ biến để xem sự tương tác giữa chúng với thuốc. (Ảnh: Getty)

Các chuyên gia đã đưa ra 5 loại đồ uống bạn nên tránh dùng kèm với thuốc vì những loại nước này có thể làm tăng thời gian phân hủy của thuốc, khiến thuốc bị hòa tan trước khi cơ thể có thể hấp thụ đúng cách.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm Saudi đã xem xét tác động của việc uống nhiều loại thuốc giảm đau không kê đơn và dị ứng với đồ uống phổ biến.

Theo kết quả nghiên cứu, các loại đồ uống trong thử nghiệm này không nên được sử dụng thay thế cho nước lọc khi uống thuốc.

Cà phê

Các chuyên gia đã xem xét 2 loại cà phê nóng ở 41ºC và 100ºC để xem chúng phản ứng với thuốc như thế nào. Họ phát hiện ra rằng caffeine trong cà phê có thể gây ra các vấn đề với thuốc.

Nghiên cứu này cho thấy đồ uống nóng như cà phê có thể ảnh hưởng đến thời gian phân hủy thuốc, khiến người bệnh có thể không nhận được đúng lượng thuốc cần thiết.

Nước cam

Đây là đồ uống quen thuộc với nhiều lợi ích cho sức khỏe nên nhiều người có thể sẽ uống với thuốc. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, nước cam có thể có ảnh hưởng đến việc giải phóng thuốc theo thời gian.

Do đó, tốt nhất bạn nên tách biệt thức uống chứa nhiều vitamin C với bất kỳ loại thuốc nào, để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Coca

Thức uống phổ biến này được phát hiện là có ảnh hưởng đến thời gian phân hủy của hầu hết các loại thuốc được thử nghiệm.

Các chuyên gia cho biết, loại thuốc duy nhất không bị ảnh hưởng bởi coca là thuốc điều trị các triệu chứng dị ứng.

Nước tăng lực

Các nhà khoa học phát hiện uống nước tăng lực làm giảm tác dụng của thuốc và đẩy nhanh thời gian thuốc phân hủy cũng như hấp thụ vào cơ thể.

Tuyet doi khong uong thuoc giam dau bang loai thuoc nay-Hinh-2
Ảnh: Wikipedia.

Sữa bơ

Mặc dù không phải ai cũng sẽ uống sữa bơ với thuốc, nhưng nếu bạn nghĩ đến sự kết hợp này thì không nên.

Sữa nói chung và sữa bơ nói riêng gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ và phân hủy thuốc.

Theo các chuyên gia, bệnh nhân được khuyến cáo nên tránh tiêu thụ đồ uống không phải là nước lọc với các sản phẩm thuốc điều trị.

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo The Sun)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN