'Từ chối hàng Việt mà không rõ nguyên nhân, từ mai tôi sẽ tẩy chay Big C'

Sau khi Tập đoàn Central Group ngừng nhập hàng dệt may Việt Nam, CĐM đã lên tiếng chỉ trích, thậm chí còn kêu gọi  đòi tẩy chay siêu thị Big C vì "kì thị" hàng Việt.
Mới đây, thông tin siêu thị Big C ngừng nhập các mặt hàng dệt may của doanh nghiệp Việt Nam đã khiến CĐM dấy lên làn sóng chỉ trích, kêu gọi cùng tẩy chay chuỗi siêu thị này để ủng hộ hàng Việt Nam.
Cụ thể, theo tờ Zing, chiều 3/7, đại diện Central Group Việt Nam khẳng định quyết định dừng nhập hàng may mặc này chỉ là tạm thời, không phải là chấm dứt hợp đồng.
Người này cũng cho biết rằng các doanh nghiệp sẽ nhận được lời mời gặp gỡ với tổng giám đốc của chuỗi siêu thị này vào ngày 8 Tháng Bảy để thảo luận về mô hình mới, với định hướng của doanh nghiệp trong ngành hàng thời trang.
'Tu choi hang Viet ma khong ro nguyen nhan, tu mai toi se tay chay Big C'
 
Sự việc hàng Thái lấn hàng Việt đã xảy ra tại siêu thị Big C hồi năm 2016. Khi đó Tập Đoàn Central Group của Thái Lan đã lên tiếng trấn an, cam kết “90-95% sản phẩm bán tại hệ thống là hàng Việt.
Trước thông tin trên, các dân mạng đòi tẩy chay siêu thị Big C vì "kì thị" hàng dệt may Việt Nam.
'Tu choi hang Viet ma khong ro nguyen nhan, tu mai toi se tay chay Big C'-Hinh-2
 
Cụ thể, nickname Lê Đức nhận định, nếu các doanh nghiệp dệt may Việt Nam bị Big C tẩy chay thì điều đó đồng nghĩa với việc những doanh nghiệp này phải lưu vong trên chính quê hương mình. Độc giả này gọi đây là "chiêu độc" của Central Group - ông trùm bán lẻ tại Việt Nam.
"Vì những doanh nghiệp Việt đang long đong, sau thông báo này của người Thái, 5 vạn anh em chờ gì nữa mà không tẩy chay Big C của Central nữa nhỉ? Cái cách dám tẩy chay hàng Việt trên đất Việt như thế này của người Thái đã sai lầm... Mong mọi người đừng thờ ơ với sự việc này. Chúng ta đang bị tẩy chay, bị cô lập trên chính quê hương mình" Lê Đức viết.
'Tu choi hang Viet ma khong ro nguyen nhan, tu mai toi se tay chay Big C'-Hinh-3
 
Trong khi đó, nickname M.T cho hay: “Từ chối hàng Việt mà không rõ nguyên nhân, từ mai tôi sẽ tẩy chay Big C. Ở giữa Việt Nam mà dám từ chối hàng Việt Nam sao? Tẩy chay Big C thôi!".
Trước sức ép của dư luận, đại diện Big C đã lên tiếng cho rằng, đây chỉ là kế hoạch tạm thời, trong thời gian khoảng 2 tuần chứ không phải là dừng nhập hàng may mặc của doanh nghiệp Việt Nam. Tuy vậy, nhiều ý kiến vẫn cho rằng, đây là chiêu "trở mặt" được dự đoán từ trước của thương hiệu này.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Son
Người nào gần siêu thị nào thì đi siêu thị đó sao bạn ép được.chỉ có hàng may mặc là ko lấy hàng Việt.còn mặt hàng khác cũng là hàng Việt mà.hàng thái nó xuất khẩu khắp thế giới.việt nam chỉ biết xuất cho trung Quốc.mấy nước kia kiểm hàng khó quá, xuất đi ko được