Trùm mafia Nga dùng thủ đoạn tàn ác như nào để đe dọa tống tiền?

Vyacheslav Ivankov được biết đến là trùm mafia Nga khét tiếng trong giới tội phạm. Y gây sốc với nhiều thủ đoạn tra tấn, tống tiền, buôn ma túy... man rợ, bao gồm dùng axit đe đọa các nạn nhân. 
Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?
Sinh năm 1940 tại Moscow, Vyacheslav Ivankov (biệt danh Yaponchik)  là trùm mafia Nga "có số có má" trong giới tội phạm. Nhiều người không thể ngờ gã từng là một đứa trẻ ốm yếu nhưng nhờ luyện môn võ JuJitsu của Nhật Bản mà sức khỏe của gã có sự thay đổi lớn. Đây được cho là lý do trùm mafia Ivankov có biệt danh Yaponchik (trong tiếng Nga có nghĩa là người Nhật nhỏ).  

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-2
Ivankov từng làm thợ nguội để kiếm sống nuôi vợ con. Tuy nhiên, công việc này không đủ sinh sống nên gã chuyển sang hành nghề móc túi. 

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-3
 Vào năm 1965, Ivankov bị cảnh sát bắt lần đầu tiên. Trong quá trình điều tra, gã được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt nên bị đưa đi điều trị bắt buộc.

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-4
Hai năm sau, Ivankov xuất viện và gia nhập băng đảng của ông trùm Gennady Karkov. Kể từ đó, gã tham gia lên kế hoạch và thực hiện nhiều vụ bắt cóc, tra tấn, tống tiền, giết người, buôn vũ khí và buôn ma túy. 

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-5
Ivankov khiến nhiều người khiếp sợ với những thủ đoạn tàn ác như trói nạn nhân vào trong quan tài rồi đe dọa vứt xuống sông. Nhiều khi gã mafia người Nga treo cổ nạn nhân lên trên cây. Khi họ gần tắt thở thì Ivankov mới thả nạn nhân xuống. 

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-6
 Rùng rợn nhất phải kể đến việc Ivankov sai đàn em đổ đầy các chai vào trong một bồn tắm và đe dọa nhà sưu tập tem Arkady Nisenzon rằng đó là axít. Nếu ông Nisenzon không trả 100.000 rúp thì sẽ bị dìm trong bồn tắm đầy axít.

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-7
 Đến năm 1992, Ivankov sang Mỹ sinh sống và thành lập băng đảng riêng, hoạt động chủ yếu ở Manhattan, New York. Tại đây, gã thành lập công ty để rửa tiền, kinh doanh dầu mỏ, cờ bạc.

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-8
 Năm 1995, Ivankov bị bắt và bị kết án 9 năm 7 tháng tù vì tống tiền 2 doanh nhân người Nga. Trong thời gian thụ án, tháng 4/2000, trùm mafia này bị Viện Tổng công tố Nga buộc tội giết 2 doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ án xảy ra tại Moscow năm 1992. 

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-9
 Vì vậy, sau khi mãn hạn tù, Ivankov bị trục xuất về Nga và bị giam tại trại giam Matrosskaya Tishina ở Moscow. Trong phiên tòa xét xử tháng 7/2005, gã được tuyên vô tội trong vụ án giết 2 doanh nhân vào năm 1992.

Trum mafia Nga dung thu doan tan ac nhu nao de de doa tong tien?-Hinh-10
Đến ngày 27/7/2009, trùm mafia Ivankov bị bắn khi ở nhà hàng Taysky Slon, Moscow. Sau nhiều ngày hôn mê vì vết thương nặng, gã tử vong ngày 9/10/2009.  

Mời độc giả xem video: Mafia xả 155 phát đạn ám sát cảnh sát. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN