Triệu chứng phổ biến nhất ở người nhiễm Omicron

Đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở người nhiễm biến chủng Omicron.
Triệu chứng phổ biến nhất ở người nhiễm Omicron
Prevention đưa tin, dữ liệu ban đầu từ Anh được công bố trên BMJ liệt kê đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở người nhiễm biến chủng Omicron, cùng với sổ mũi và mệt mỏi.
Dữ liệu từ Cơ quan Y tế Bang Washington được công bố vào tuần trước cho thấy mức độ phổ biến của cơn đau đầu xuất hiện ở người nhiễm Omicron. 65% bệnh nhân cho biết, họ bị đau đầu. Tất nhiên, triệu chứng đau đầu có thể do nhiều nguyên nhân khác gây ra. Điều quan trọng cần lưu ý là đau đầu không phải là một triệu chứng mới của COVID-19.
Trieu chung pho bien nhat o nguoi nhiem Omicron
 Đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở người nhiễm biến chủng Omicron. Ảnh: HL. 
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho rằng đau đầu là một trong những triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất trong danh sách chưa được cập nhật kể từ tháng 2/2021. Các triệu chứng khác bao gồm: Sốt hoặc ớn lạnh; ho; khó thở; mệt mỏi; đau nhức cơ; mất vị giác hoặc khứu giác; viêm họng; nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi; buồn nôn hoặc nôn mửa; tiêu chảy.
Đau đầu dường như là triệu chứng phổ biến hơn ở người nhiễm chủng Omicron so với Delta và các biến thể khác.
Các bác sĩ cho biết có một số lý do tại sao triệu chứng đau đầu xảy ra ở người nhiễm Omicron.
William Schaffner, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và là giáo sư tại Đại học Y khoa Vanderbilt, cho biết: “Thông thường, cơ thể trải qua phản ứng viêm khi chống lại vi rút. Đau đầu, cùng với mệt mỏi, sốt và các dấu hiệu khác đều là một phần của triệu chứng viêm đó”.
Cách trị cơn đau đầu do biến chủng Omicron gây ra
Chuyên gia Schaffner cho biết thêm, người nhiễm Omicron "có nhiều khả năng bị đau đầu ở phía trước (phần trán) hơn là so với phía sau đầu".
Cách tốt nhất để điều trị cơn đau đầu do Omicron gây ra cũng giống như cách bạn điều trị đau đầu trong hầu hết các tình huống khác, Tiến sĩ Schaffner nói.
Theo Tiến sĩ Schaffner, người bệnh nên dùng acetaminophen để giảm cơn đau và đảm bảo uống nhiều nước (mất nước có thể khiến cơn đau đầu của bạn tồi tệ hơn).
“Nếu không hiệu quả, có thể dùng đến thuốc như ibuprofen hoặc naproxen,” Thomas Russo, giáo sư và trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Đại học Buffalo ở New York (Mỹ), nói.
"Những loại thuốc này giúp ngăn chặn cơn đau và giảm viêm theo một cách khác với acetaminophen. Và, nếu cơn đau đầu của bạn có vẻ liên quan đến tình trạng viêm trong xoang, bạn nên dùng thuốc thông mũi để giúp giảm áp lực ở khu vực này", Thomas Russo cho hay.
Tuy nhiên, nếu bạn tình cờ bị đau đầu nhưng không có các triệu chứng khác của COVID-19, bạn không nên hoảng sợ và cho rằng mình bị nhiễm virus này. “Đau đầu có thể do bất cứ nguyên nhân gì khác”, Tiến sĩ Schaffner nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN