TP.HCM thí điểm đặt lịch đăng kiểm xe cơ giới Online

Ngày 11/1, Sở GTVT TP.HCM chính thức triển khai thí điểm website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến với đường link đăng ký như sau: https://dangkiemxetpbcm.com. Đây là ứng dụng thí điểm phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tiết kiệm thời gian cho người dân trước khi có nhu cầu mang phương tiện ô tô đi kiểm định.
Theo đó, việc đăng ký trực tuyến được áp dụng ở các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở tại 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới: 50-01S, 50-02S, 50-03S. Các trung tâm khác thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam quản lý sẽ được kết nối sau.
Chủ phương tiện cần kiểm tra thông tin trước khi đăng ký đăng kiểm nếu đáp ứng 2 điều kiện: xe không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký và xe sẽ hết hạn đăng kiểm trước ngày 25/1/2023.
Chủ xe phải thực hiện 4 bước để đăng ký, gồm: loại xe và ngày đăng kiểm, trung tâm đăng kiểm, giờ đăng kiểm và điền thông tin như thông tin cá nhân, biển số xe, chụp giấy đăng kiểm gửi trực tuyến…
Bước 1: Bạn truy cập vào trang web dangkiemxetpbcm.com
Để chắc chắn rằng phương tiện đủ điều kiện đăng kiểm, bạn cần chú ý đến 2 vấn đề sau. Thứ nhất là phương tiện không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký đăng kiểm, và thứ hai là phương tiện sẽ hết hạn đăng kiểm trước ngày 24-1-2023.
 
TP.HCM thi diem dat lich dang kiem xe co gioi Online
 

Bước 2: Nếu đã thỏa 2 điều kiện trên, bạn hãy bấm vào nút Bắt đầu đăng ký. Trong trang mới hiện ra, người dùng chỉ cần chọn ngày hết hạn đăng kiểm, loại phương tiện (ô tô tải, ô tô khách trên 10 chỗ và ô tô dưới 10 chỗ) và nhấn Tiếp theo.
 
TP.HCM thi diem dat lich dang kiem xe co gioi Online-Hinh-2
 

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy chọn trung tâm đăng kiểm tương ứng với loại phương tiện đang sử dụng. Nếu chọn sai sẽ phải tốn thêm thời gian thay đổi lịch đăng ký. Ví dụ: Trung tâm đăng kiểm 50-03S (TP Thủ Đức) sẽ hỗ trợ ô tô con, trong khi trung tâm đăng kiểm 50-02S (Q.11) hỗ trợ ô tô con dưới 10 chỗ.
 
TP.HCM thi diem dat lich dang kiem xe co gioi Online-Hinh-3
 

Bước 4: Trong trang mới hiện ra, người dùng cần chọn ngày giờ đăng kiểm mong muốn.
 
TP.HCM thi diem dat lich dang kiem xe co gioi Online-Hinh-4
 

Bước 5: Cuối cùng điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết, bao gồm họ tên người đăng ký, email, số điện thoại, thông tin chủ xe, biển số xe, ảnh giấy đăng kiểm… Sau đó bấm Gửi đăng ký. Lưu ý, các mục có dấu * không được bỏ trống.
 
TP.HCM thi diem dat lich dang kiem xe co gioi Online-Hinh-5
 

Trong trường hợp muốn thay đổi lịch đăng ký đăng kiểm trực tuyến, bạn có thể quay về trang chủ và chọn Sửa booking.
Sau khi đăng ký đăng kiểm Online quan trang web trên, chủ phương tiện sẽ biết được khung giờ đăng kiểm tương ứng, chờ bao lâu... thay vì sử dụng hình thức phát số như trước đây.
Đồng thời, để tiết kiệm thời gian, chủ phương tiện nên bảo trì, bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm.
Trong thời gian thí điểm, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp thu các ý kiến của người dân để hoàn chỉnh, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở mở rộng áp dụng cho toàn hệ thống các đơn vị đăng kiểm trên toàn thành phố.
 
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN