TP HCM: Thông tin về tình hình quá tải ở các Trung tâm đăng kiểm

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM vào chiều 22/12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT), đã cung cấp thông tin mới nhất về việc nhiều Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn xảy ra tình trạng quá tải trong những ngày qua.
Theo đó, trong những ngày qua, nhiều tài xế ở TPHCM đã phải mỏi mòn chờ làm đăng kiểm, sau khi một số trung tâm đăng kiểm tại thành phố phải tạm dừng hoạt động do liên quan các vấn đề tiêu cực. Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ hoạt động một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố (các Trung tâm 50-15D, 50-07V, 50-10 và 50-17D) đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị hạn chế nhận xe đến kiểm định".
TP HCM: Thong tin ve tinh hinh qua tai o cac Trung tam dang kiem
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Hòa An cung cấp thông tin tại buổi họp báo 
Theo ông An, để tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định, đáp ứng nhu cầu của người dân, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục đề nghị các đơn vị đăng kiểm tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân. Bên cạnh đó, các đơn vị cần thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định nhằm tránh việc dừng chờ và ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm.
TP HCM: Thong tin ve tinh hinh qua tai o cac Trung tam dang kiem-Hinh-2
Nhiều phương tiện đứng xếp hàng để chờ tới lượt. 
Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề nghị các trung tâm đăng kiểm chủ động rà soát, chấn chỉnh ngay các bất cập, các sai phạm; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra xử lý các vi phạm pháp luật.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các trung tâm đăng kiểm 50-01S, 50-02S và 50-03S (trực thuộc Sở) khẩn trương rà soát, kiện toàn các dây chuyền kiểm định; rà soát chuẩn hóa các quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ; động viên tinh thần cán bộ, viên chức, người lao động ổn định làm việc, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân, dự kiến sẽ tăng cao do một số trung tâm đăng kiểm khác đang tạm ngưng hoạt động, do bị đình chỉ.
TP HCM: Thong tin ve tinh hinh qua tai o cac Trung tam dang kiem-Hinh-3
Thông báo ngưng tiếp nhận hồ sơ kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm di quá tải.
Quán triệt đến 100% cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện đúng quy định, quy trình trong công tác; tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; kịp thời phản ánh, đề xuất giải quyết các bất cập, hạn chế, khó khăn; các nội dung vượt thẩm quyền phải kịp thời có văn bản báo cáo Sở Giao thông Vận tải.
Theo Sở Giao thông Vận tải, TPHCM là địa phương có số lượng phương tiện cơ giới đường bộ rất lớn, nhu cầu đăng kiểm lớn. Qua các đợt kiểm tra, thanh tra, cơ quan chức năng đã chỉ ra các tồn tại, hạn chế và đã có các yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục. Tuy nhiên, một số trung tâm đăng kiểm, một số đăng kiểm viên đã có hành vi, vi phạm pháp luật, hiện nay cơ quan công an đang điều tra xử lý.
Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã bắt giữ nhiều đối tượng tại một số trung tâm đăng kiểm để điều tra làm rõ các hành vi sai phạm
Ngọc Huyền

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN