TP HCM: Thêm 5 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc methanol

Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận 5 bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng nôn ói nhiều sau khi uống rượu, nghi ngộ độc methanol.

Vào 23h ngày 6/8, bệnh nhân T.C.T (18 tuổi, ngụ Hậu Giang) vào viện với lý do mệt. Trước ngày nhập viện, bệnh nhân đã đi uống rượu với 4 người bạn và đã "pha nhầm" chai cồn rửa tay vào rượu.

TP HCM: Them 5 benh nhan nhap vien nghi ngo doc methanol
Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận nhiều bệnh nhân sau khi uống rượu, nghi ngộ độc methanol.
Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, niêm hồng, nôn ói nhiều. Kết quả xét nghiệm độc chất cho thấy nồng độ methanol trong máu 242,25mg/dL.

Khoảng 15h ngày 7/8, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận P.T.Q (21 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, niêm hồng. Trước ngày nhập viện, anh Q. đã đi uống rượu cùng anh T.C.T và bạn bè.

Hôm sau, bệnh nhân mệt, nôn ói nhiều và người nhà phải đưa đi cấp cứu. Hiện chưa có quả xét nghiệm độc chất nhưng chẩn đoán theo dõi ngộ độc methanol ngày 3. Bệnh nhân được điều trị tại ICU, dùng ethanol, Vitamin B1.

Sau đó, Bệnh viện Nhân dân Gia Định lại tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân đều ở TP.HCM. 3 bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, niêm hồng và hiện đang chờ kết quả xét nghiệm độc chất methanol.

Như vậy, trong 4 ngày gần đây, Bệnh viện Nhân dân Gia Định liên tiếp tiếp nhận nhiều bệnh nhân liên quan đến ngộ độc sau sử dụng rượu.

Trước đó, một nhóm sinh viên làm thêm ở quán ăn đã uống rượu pha với nước ngọt từ khuya 3/8 đến rạng sáng 4/8.

TP HCM: Them 5 benh nhan nhap vien nghi ngo doc methanol-Hinh-2
 

Rượu được lấy từ trong kho hàng của quán ăn. Sau buổi nhậu này, 1 người tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 6 người nhập viện cấp cứu. 

Trong 4 ca ngộ độc sau uống rượu được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 3 ca tạm ổn, riêng còn 1 nữ sinh viên bị tổn thương lan tỏa cả 2 bên bán cầu não, tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Sau sự cố, nhà hàng đã tự đóng cửa từ ngày 6/8. Vì không còn mẫu thực phẩm thừa và các loại nước uống được sử dụng trong bữa ăn, cơ quan chức năng không tiến hành lấy mẫu được.

Phòng Y tế TP Thủ Đức (TP HCM) xác định, nhà hàng trên chỉ có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN