Sôi động Ngày hội Game Việt Nam 2023

Ngày hội Game Việt Nam 2023 - GameVerse 2023 diễn ra từ 1 - 2/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP HCM), với nhiều hoạt động sôi nổi thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.
Đây là lần đầu tiên ngày hội Game Việt Nam được tổ chức, do Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp thực hiện.
Ngày hội nhằm tạo sân chơi cho những người yêu game có cơ hội gặp gỡ và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tạo môi trường cho các doanh nghiệp sản xuất và phát hành giới thiệu game ra thị trường, mở ra cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp game trong và ngoài nước với các nhà đầu tư.
Soi dong Ngay hoi Game Viet Nam 2023
 Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu tại ngày hội
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, cho rằng: “Ngành game Việt Nam đang từng bước khẳng định là một ngành, một nghề, dù còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng quan trọng là phải đoàn kết là một Liên minh game lớn mạnh, có đóng góp lợi ích cho xã hội, để xã hội có cái nhìn đúng hơn về game.
Với quy mô và sự quan tâm của đông đảo của cộng đồng, ngày hội Game Việt Nam nói chung và diễn đàn Game Việt Nam nói riêng, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sự kiện về game lớn và uy tín nhất trong làng game Việt năm 2023 và sẽ diễn ra trong những năm tiếp theo. Đồng thời, sự kiện không chỉ ở trong nước mà sẽ là sự kiện quốc tế”.
Soi dong Ngay hoi Game Viet Nam 2023-Hinh-2
Hàng ngàn người đến thăm quan và tham gia các hoạt động game 
Một trong những hoạt động quan trọng mở màn ngày hội Game Việt Nam 2023 là Diễn đàn Game Việt Nam. Sự kiện dự kiến quy tụ gần 500 khách mời, là đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game tại Việt Nam, đại diện các game studio, nhà phát hành game trong và ngoài nước. 
 Với chủ đề chính của Diễn đàn “Mở đường bứt phá cho ngành game Việt” các chuyên gia, khách mời cùng thảo luận về cơ chế, chính sách của ngành game, các vấn đề liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực, việc thu hút đầu tư dành cho game Việt cũng như những xu hướng tương lai của ngành này. Thông qua Diễn đàn, các kinh nghiệm, giải pháp được đề xuất sẽ trở thành tiền đề để hướng tới việc tạo môi trường lành mạnh để ngành game Việt có cơ hội phát triển trong tương lai và có đóng góp trong nền kinh tế số tại nước ta.
Soi dong Ngay hoi Game Viet Nam 2023-Hinh-3
Các không gian dành cho các nhà sản xuất, phát hành, cung cấp dịch vụ, thiết bị ngành game rất đa dạng  
Ngày hội Game Việt Nam có những hoạt động hấp dẫn như: Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2023 (VGA 2023); Hoạt động Game Arena với hai nội dung thi đấu dành cho các game thủ chuyên nghiệp, KOLs và độc giả.
Từ 15h-17h ngày đầu tiên, sẽ có 16 người chơi tham dự Đấu Trường Chân Lý (Liên Minh Huyền Thoại). Trong đó, 7 độc giả may mắn được lựa chọn để thi đấu cùng các KOLs. Top 4 mỗi game (tổng 4 trận, trao 16 giải) sẽ nhận bàn phím Acer Predator trị giá 2,5 triệu đồng. Đây sẽ là nơi dành riêng cho những màn thi đấu, trình diễn giữa các tuyển thủ chuyên nghiệp, KOL trong ngành game và người đăng ký tham dự tại sự kiện.
Soi dong Ngay hoi Game Viet Nam 2023-Hinh-4
Khách xếp thành hàng dài đăng ký tham gia các hoạt động game  
Game Workshop là không gian dành cho các nhà sản xuất, nhà phát hành, đơn vị cung cấp dịch vụ, thiết bị trong ngành game tổ chức các hoạt động thể hiện dấu ấn, bản sắc riêng của từng đơn vị.
Tiếp đến là Cosplay Contest - Cuộc thi dành cho cộng đồng cosplay và trình diễn các nhân vật game yêu thích theo phong cách đa dạng và ấn tượng nhất.
Soi dong Ngay hoi Game Viet Nam 2023-Hinh-5
Khách tham gia ngày hội được hiểu thêm về công nghệ hiện đại ứng dụng trong sản xuất game
Ngoài ra, triển lãm Game Việt Nam cũng diễn ra trong khuôn khổ của ngày hội. Tại đây, người tham dự sẽ tìm hiểu và cập nhật những game mới của các nhà phát hành, hiểu thêm về các công nghệ hiện đại được ứng dụng trong quá trình sản xuất game, cũng như trải nghiệm trực tiếp các thiết bị, phụ kiện hỗ trợ ngành game.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN