TP HCM kiểm tra đột xuất công tác PCCC quán karaoke sau vụ cháy khiến 33 người tử vong ở Bình Dương

Chiều 7/9, Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy Công an TP HCM phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy Công an Quận Gò Vấp kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Theo Công an TP HCM, nguy cơ hỏa hoạn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke luôn tiềm ẩn và có thể bùng phát bất kỳ lúc nào. Tại TP HCM, qua công tác kiểm tra tại hơn 200 quán karaoke trong thời gian qua, hơn 50% cơ sở đã bị phát hiện vi phạm với số tiền xử phạt hơn 300 triệu đồng. Hai cơ sở bị rút giấy phép và cấm hoạt động.

Chiều 7/9, Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy, Công an Quận Gò Vấp kiểm tra một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên đường Trần Quốc Tuấn. Lực lượng công an phát hiện cơ sở này có 3 lỗi vi phạm hành chính trong phòng cháy và chữa cháy. Cơ quan chức năng đề xuất tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này và phạt 33 triệu đồng.

TP HCM kiem tra dot xuat cong tac PCCC quan karaoke sau vu chay khien 33 nguoi tu vong o Binh Duong
Công an TPHCM kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.

Công an yêu cầu cơ sở này không được sử dụng khu vực từ tầng 2 trở lên vì công trình này chưa được thẩm định và nghiệm thu.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy Công an TP HCM tiếp tục thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke từ đây đến ngày 15/9.

Karaoke là nơi tập trung đông người, thường hoạt động về đêm. Khi xảy ra cháy, gia tăng nhiệt độ trong khi điều kiện thoát nạn trong các tòa nhà này rất hạn chế, với nhiều hộp đèn quảng cáo vây kín, tương tự một cái hộp kín.

Cơ quan Công an TPHCM khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như karaoke cần chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng nguồn lửa, quan sát kỹ các lối thoát nạn đề phòng khi có sự cố cháy xảy ra để kịp thời xử lý an toàn.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke ở TP Thuận An, tối qua tỉnh Bình Dương chính thức xác nhận đã phát hiện 33 thi thể. Nhiều nạn nhân chưa rõ danh tính. Lực lượng chức năng đang trong quá trình xác minh nhân thân. Trong số các nạn nhân mới được phát hiện, nhiều người được tìm thấy tử vong trong nhà vệ sinh của quán.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP HCM đã được tăng cường hỗ trợ Bình Dương.

Cơ quan chức năng địa phương được yêu cầu sớm hoàn thành công tác khám nghiệm để bàn giao thi hài cho người nhà lo hậu sự và làm rõ nguyên nhân cháy; xử lý trách nhiệm liên quan. 

Nguyên nhân vụ cháy quán karaoke An Phú theo nhận định ban đầu có thể do chập điện. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi và động viên và hỗ trợ người bị nạn và gia đình. Mức hỗ trợ là 30 triệu đồng cho người tử vong; còn đối với người bị thương là 5 triệu đồng/người.

Công an tỉnh Bình Dương báo cáo quán karaoke An Phú (phường An Phú) có 30 phòng hát. Lúc 20h15 ngày 6/9, lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 2 của quán, sau đó lan nhanh.

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN