TP HCM cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 vào dịp Tết

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, do sự gia tăng đi lại của người dân vào dịp Tết, nên nguy cơ bùng phát, lây nhiễm Covid-19 là rất cao.

Theo HCDC, tháng 9/2022, một khảo sát ngẫu nhiên ghi nhận, miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 tại TP HCM đạt 98,7%. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ cộng đồng của vaccine giảm theo thời gian nếu người dân không tham gia tiêm hoặc không tiêm nhắc lại đúng theo quy định, đặc biệt đối với các đối tượng nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, suy giảm miễn dịch…

TP HCM canh bao nguy co bung phat dich Covid-19 vao dip Tet
Tiêm Vaccine là biện pháp tốt nhất để phòng tránh nhiễm Covid-19 

Do đó, ngành y tế kêu gọi người dân hãy cùng trách nhiệm bảo vệ gia đình và duy trì miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 bằng cách tiêm đủ liều, đúng lịch, đưa người thân trong gia đình và trẻ em (từ 5 tuổi trở lên) đi tiêm vaccine Covid-19 nếu chưa tiêm, và tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung đúng quy định.

Bên cạnh đó , Sở Y tế TP HCM cho biết sẽ duy trì hệ thống giám sát, quản lý dữ liệu, báo cáo bệnh truyền nhiễm. Triển khai giám sát lưu hành biến chủng của SARS-CoV-2 và giám sát lưu hành kháng thể kháng SARS-CoV-2, lấy mẫu tại một số bệnh viện.

TP HCM canh bao nguy co bung phat dich Covid-19 vao dip Tet-Hinh-2
Ảnh minh hoạ 

TP HCM tiếp tục triển khai tiêm vắc xin Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND TP. Giám sát hoạt động tiêm vaccine Covid-19 tại một số địa phương.

Truyền thông phòng chống sốt xuất huyết, bệnh đậu mùa khỉ, tiêm vắc xin Covid-19 trên các phương tiện thông tin. Đợt cao điểm tiêm Covid-19 được thực hiện từ nay đến hết 2/2, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ Tết Nguyên đán. HCDC sẽ tiếp tục phân phối vaccine đến các quận huyện, TP Thủ Đức và tổ chức nhiều điểm tiêm trên khắp các địa bàn cũng như các bệnh viện.

Ngọc Huyền

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN