Top thực phẩm chứa canxi dễ tiêu khiến nhiều người bất ngờ

So với các chất khác, canxi khá khó để hấp thụ. Việc thiếu dưỡng chất này khiến trẻ không thể phát triển toàn diện. Do vậy, phụ huynh nên chọn nguồn thực phẩm chứa canxi dễ hấp thu cho bé cao lớn.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo
    Đậu Edamame (197mg/100g). Thông tin dinh dưỡng thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra khiến không ít người bất ngờ bởi rau củ thường bị đánh giá thấp trong việc cung cấp canxi.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-2
    Thực tế, hàm lượng canxi trong đậu Edamame cao hơn sữa, protein tương đương với trứng. Đặc biệt, lượng vitamin C cũng vô cùng “đáng nể” khi đứng đầu trong các loại đậu. Nó cũng giàu kali, magie giúp tăng cường thể lực, xua tan mệt mỏi, kiểm soát huyết áp và lipid máu.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-3
    Rau dền (215mg/100g). Ngoài việc giàu canxi, rau dền còn được mệnh danh là “rau trường thọ” do nhiều đạm, chất xơ thô, vitamin và khoáng chất. Không những vậy, dưỡng chất trong chúng lại vô cùng dễ tiêu.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-4
    Chạch (299mg/100g). Dù không được ưu ái nhiều do bề ngoài trơn nhớt song chạch lại là một thực phẩm chứa lượng canxi khổng lồ. Ước tính, canxi trong chạch gấp 8 lần cá trắm cỏ và 30 lần cá hồi. Chạch cũng chứa sẵn vitamin D nên quá trình hấp thụ canxi càng dễ dàng.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-5
    Tôm sông (325mg/100g). Nếu muốn bổ sung canxi từ tôm, bạn nên chọn tôm sông bởi chúng chứa lượng canxi gấp 2,2 lần tôm nuôi ở điều kiện khác. Đặc biệt, do vỏ mỏng mềm nên tốt nhất bạn nên giữ chúng lại khi chế biến.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-6
    Phô mai (799mg/100g). Tỷ lệ hấp thụ canxi trong sữa và phô mai là như nhau. Thế nhưng, phô mai được đánh giá cao hơn sữa vì chứa lượng canxi cao gấp 7 lần. Có được điều này là vì đường lactose trong sữa đã được phân hủy trong quá trình lên men.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-7
    Hạt phỉ (815mg/100g). Số liệu cho thấy, hạt phỉ xứng đáng là một trong những “quán quân” để bổ sung canxi. Hạt phỉ cũng rất giàu kali và lecithin có lợi.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-8
    Tuy nhiên món ăn nhẹ này lại chứa nhiều chất béo. Do vậy không nên ăn quá nhiều, chỉ nên khống chế mức 25mg (20 hạt) mỗi ngày. Một lưu ý khác, nhiều người hay nhầm lẫn giữa hạt phỉ và hạt dẻ. Thực chất hai loại hạt này không hề giống nhau từ ngoại hình đến hương vị, dinh dưỡng.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-9
    Mè đen (975mg/100g). Dù ít xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày nhưng tác dụng bổ sung canxi của mè đen rất ấn tượng. Nó xứng đáng là thực phẩm chứa canxi dễ tiêu nhất nhì. Mè đen cũng chứa lượng magie cần thiết cho cơ thể.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-10
    Vỏ tôm khô (991mg/100g). Dù chứa canxi “khủng” nhưng vỏ tôm lại không được đề cử làm nguồn bổ sung chính. Nguyên nhân bởi ngoài canxi, chúng chứa lượng natri cao. Tuy nhiên, thi thoảng dùng 5-10g bột vỏ tôm lại rất tốt.
  • Top thuc pham chua canxi de tieu khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-11
    Bột yến mạch. Trong số nhóm hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, hơn gạo trắng khoảng 7,5 lần. Mặc dù tỷ lệ hấp thụ canxi trong yến mạch được xem là thấp hơn so với canxi trong sữa, nhưng đây là thực phẩm hữu ích cho việc phòng bệnh thiếu hụt canxi.
  • Mời độc giả xem video: Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn (hồng ngâm). Nguồn: Hanoitv.
Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN