Tổng thống Trump nói gì về thời điểm có vắc-xin phòng COVID-19?

Tổng thống Donald Trump cho biết ông tin rằng Mỹ sẽ có vắc-xin phòng COVID-19 vào cuối năm nay.
Theo CNBC, Tổng thống Trump ngày 3/5 cho biết ông tin rằng Mỹ sẽ có vắc-xin phòng COVID-19 vào cuối năm nay, thời điểm sớm hơn cả những dự đoán lạc quan mà các cố vấn y tế công cộng của chính quyền ông đưa ra trước đó.
"Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có vắc-xin ngừa COVID-19 vào cuối năm nay. Chúng tôi đang cố gắng rất nhiều", nhà lãnh đạo Mỹ nói.
Tong thong Trump noi gi ve thoi diem co vac-xin phong COVID-19?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.  
Các quan chức y tế công cộng Mỹ trước đó nói rằng, có thể mất một năm đến 18 tháng để phát triển một loại vắc-xin phòng COVID-19. Thông thường, vắc-xin mất nhiều năm để phát triển và phân phối.
"Chúng tôi đang đẩy mạnh dây chuyền cung cấp. Nhiều công ty đang tiến gần đến việc sản xuất được vắc-xin, chẳng hạn như Johnson & Johnson", Tổng thống Trump nói tiếp.
Johnson & Johnson, công ty hợp tác với Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ để sản xuất vắc-xin, cho biết họ hy vọng một loại vắc-xin sẽ được chấp nhận vào đầu năm 2021.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford cũng đang nghiên cứu phát triển vắc-xin ngừa COVID-19. Nếu loại vắc-xin mà họ sản xuất chứng minh hiệu quả thì sẽ được phân phối rộng rãi vào tháng 9 tới.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết thêm hiện hàng chục loại vắc-xin phòng COVID-19 đang được phát triển.
Tính đến ngày 3/5, Mỹ ghi nhận hơn 1,1 triệu ca nhiễm virus SARS-Co-V-2, với trên 65.000 người tử vong, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN