Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn sống thọ 106 tuổi nhờ loại rau này?

Dù mắc ung thư nhưng Tống Mỹ Linh sống thọ 106 tuổi. Hai loại rau gồm: cần tây và rau bina được cho chính là bí quyết sống thọ của bà.
Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?
Tống Mỹ Linh là một trong những phụ nữ nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn đến lịch sử Trung Quốc hiện đại. Bà được biết đến nhiều với thân phận phu nhân của Tưởng Giới Thạch - vị tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc.  

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-2
Khi tìm hiểu về cuộc đời của Tống Mỹ Linh, nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết được bà từng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn đầu khi 40 tuổi. Dù vậy, bà sống thọ tới 106 tuổi.  

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-3
 Từ đây, công chúng tò mò bí quyết giúp Tống Mỹ Linh sống thọ hơn 100 tuổi là gì. Theo các nhà nghiên cứu, yếu tố quan trọng giúp phu nhân của Tưởng Giới Thạch sống thọ như vậy có liên quan đến chế độ ăn uống gồm 2 loại rau đặc biệt.

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-4
 Khi còn sống, Tống Mỹ Linh thường ăn 2 loại rau gồm: cần tây và rau bina (cải bó xôi). Chúng thường xuất hiện trong các bữa ăn của bà. Các chuyên gia đã phân tích, kiểm tra 2 loại rau này và phát hiện chúng có nhiều tác dụng trong việc tăng cường sức khỏe, chống ung thư và nâng cao tuổi thọ.

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-5
Cụ thể, rau cần tây mà Tống Mỹ Linh thường ăn có những tác dụng như: làm dịu gan, thanh nhiệt, trừ phong hàn, tiêu sưng tấy, làm mát máu, cầm máu, bổ não và an thần...  

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-6
Thêm nữa, rau cần tây có chứa các thành phần axit làm hạ huyết áp, có tác dụng phòng ngừa tốt đối với bệnh cao huyết áp, mãn kinh. 

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-7
Đặc biệt, rau cần tây là thực phẩm giàu chất xơ, được tiêu hóa trong ruột tạo ra lignin. Đây là chất chống oxy hóa, ở nồng độ cao có thể ức chế chất gây ung thư do vi khuẩn đường ruột tiết ra và có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết. 

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-8
 Ngoài ra, cần tây có chứa hàm lượng chất sắt cao, giúp mắt sáng, tóc đen bóng, tránh tình trạng da xanh xao, khô ráp, sạm da. Loại rau này cũng tốt cho gan, dạ dày. Việc thường xuyên ăn cần tây có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể và ngăn ngừa bệnh vẩy nến.

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-9
 Tương tự rau cần tây, rau bina (cải bó xôi) có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng trong việc nâng cao sức khỏe. Trong đó, loại ray này có chứa nhiều chất xơ thô thực vật, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, kích thích tiêu hóa... Thêm nữa, cải bó xôi có chứa chất carotene. Nó sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể và có thể duy trì thị lực và sức khỏe của các tế bào biểu mô.

Tong My Linh bi ung thu van song tho 106 tuoi nho loai rau nay?-Hinh-10
 Cải bó xôi rất giàu caroten, vitamin C, canxi, phốt pho, sắt, vitamin E và các thành phần có lợi khác. Nhờ vậy, loại rau này cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cho cơ thể con người, thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm nguy cơ đột quỵ. Đặc biệt, việc thường xuyên ăn rau bina còn góp phần thúc đẩy sự tăng sinh của các tế bào, chống lão hóa, da dẻ sáng mịn... 

Mời độc giả xem video: Miền quê của những vườn rau hạnh phúc. Nguồn: Tin Tức VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN