Tôm hùm Maine Mỹ thiết đãi vợ chồng Tổng thống Pháp có gì đặc biệt?

Tối 1/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân chủ trì quốc yến tại Nhà Trắng để chào mừng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte. Quốc yến gây chú ý với 200 con tôm hùm Maine được phục vụ các vị khách.
Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?
 Vào tối ngày 1/12, quốc yến đầu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden được tổ chức tại Nhà Trắng. Hơn 300 vị khách tham dự tiệc chiêu đãi cấp nhà nước chào đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Macron. Thực đơn quốc yến do đầu bếp chính của Nhà Trắng Cristeta Comerford thiết kế. Một số món ăn được phục vụ trong buổi quốc yến gồm tôm hùm Maine sốt bơ, thịt bò hầm lá hẹ, khoai tây, bánh cam. 

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-2
Theo thông tin được báo chí đăng tải, hơn 200 con tôm hùm Maine nổi tiếng thế giới được đầu bếp của Nhà Trắng phục vụ các vị khách tham dự quốc yến do Tổng thống Biden chủ trì.  

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-3
 Tôm hùm Maine là món ăn nổi tiếng của nước Mỹ. Loại tôm hùm n ày được đánh bắt tại Vịnh Maine. Từ lâu, vịnh Maine từ lâu đã là trung tâm của nghề đánh bắt tôm hùm. 
 
Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-4
Tôm hùm là một loại động vật có vỏ thường, có chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, cung cấp nhiều năng lượng protein, hệ thần kinh, tốt cho tim mạch, giảm viêm và chắc xương. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một chén tôm hùm nấu chín có trọng lượng khoảng 145 gram (g) chứa: 129 calo, 1,25 g chất béo, 0 g carbohydrate, 27,55 g protein. Ngoài ra, tôm hùm còn chứa một lượng đồng, selen, kẽm, phốt pho, vitamin B12, magiê, vitamin E và một lượng nhỏ axit béo omega-3.  

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-5
Vùng nước này kéo dài từ bờ biển ở Maine đến khu vực Đại Tây Dương của Canada. Theo đó, bang Maine được gọi là thủ phủ tôm hùm của Mỹ và ngành công nghiệp tôm hùm ở tiểu bang này vô cùng phát triển.  

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-6
 Theo quy định pháp luật được đặt ra từ năm 1872, ngư dân chỉ được phép giữ lại những con tôm hùm nếu nó có chiều dài lưng từ 8,4 - 12,7 cm. Nếu chiều dài không nằm trong quy định này, hoặc con tôm hùm cái ôm trứng, ngư dân phải trả con tôm hùm về đại dương. 

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-7
Thêm nữa, những người đánh bắt cũng khắc hình chữ “v” lên con tôm hùm cái để đánh dấu cho các ngư dân khác rằng họ cần bảo vệ những con này. Tôm hùm thường được các ngư dân đánh bắt bằng cách đặt bẫy hoặc lưới. 

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-8
Trung bình, mỗi con tôm hùm Maine được ngư dân đánh bắt nặng khoảng 0,5 - 0,7 kg. Tại Mỹ, số lượng tôm hùm được đánh bắt hàng năm rất lớn, chủ yếu tại khu vực Tây Bắc Đại Tây Dương từ Labrador đến Cape Hatteras.  

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-9
Trong đó, số lượng tôm hùm lớn nhất là ở bang Maine. Chỉ tính riêng năm 2020, 1 tấn tôm hùm được đánh bắt ở tiểu bang này.

Tom hum Maine My thiet dai vo chong Tong thong Phap co gi dac biet?-Hinh-10
 Vào năm 2018, Bộ Tài nguyên Hàng hải Maine thông báo giá trị đánh bắt tôm hùm đạt hơn 484,5 triệu USD và tổng giá trị cho tất cả hải sản Maine là hơn 637,1 triệu USD. 

Mời độc giả xem video: Tôm hùm giá rẻ chỉ 150 ngàn 1 con và sự thật là.... Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN