Tổ chức Miss Peace Vietnam không xin phép, bị phạt 55 triệu đồng

UBND TP HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Thương mại Dịch vụ Minh Khang Việt Nam vì tổ chức thi Miss Peace 2022 không xin phép tại TP HCM.

Chiều 6/9, trang Thông tin điện tử Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đăng tải quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam (Công ty Minh Khang Việt Nam), do bà Nguyễn Thị Thanh Thùy là Giám đốc. Quyết định này do UBND TP HCM ban hành ngày 31/8.

Vi phạm của cty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang được chỉ rõ là "Tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận". Cụ thể, từ ngày 31/7 đến 2/8, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang tổ chức vòng sơ tuyển Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam-Miss Peace 2022 tại tòa nhà thuộc Quận 3 nhưng không xin phép.

Điều này đã vi phạm quy định tại khoản 5 Điều 12 Nghị định số 38/2021 đối với hành vi tổ chức thi người đẹp và người mẫu mà không có văn bản chấp thuận. Mức xử phạt vi phạm hành chính là 55 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND TP HCM giao cho Giám đốc công ty chấp hành quyết định. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM thực hiện thủ tục công khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân TP  HCM.

Theo Gia Linh/Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN