TMV Hoa Sen quảng cáo lố: Thực hiện quy trình hút mỡ như “lò mổ“?

Treo bảng biển phun xăm điêu khắc, nhưng thẩm mỹ viện (TMV) Hoa Sen (Q.Gò Vấp, TP HCM) quảng cáo thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ vượt giới hạn cho phép, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho sức khoẻ cũng như tính mạng khách hàng.

Vừa qua, báo Tri thức và Cuộc sống nhận được phản ánh của bạn đọc về cơ sở làm đẹp tại địa chỉ 114/5, Bùi Quang Là, phường 12, Q.Gò Vấp, TP HCM có dấu thực hiện các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn vượt phạm vi cho phép như: hút mỡ, nâng ngực, cắt mí...

Đồng thời, chủ cơ sở này còn thực hiện livestream trực tiếp trên MXH  facebook bằng nickname Trương Bích Tuyền về một số ca hút mỡ ngay tại cơ sở làm đẹp với những hình ảnh rất phản cảm.

TMV Hoa Sen quang cao lo: Thuc hien quy trinh hut mo nhu “lo mo“?
Một ca hút mỡ bụng được quảng cáo trên facebook Trương Bích Tuyền  

Truy cập trang facebook có nickname trên, xem những hình ảnh cơ sở này thực hiện hút mỡ làm đẹp cho khách, người xem đều cảm thấy rùng mình và cho rằng: chủ cơ sở đã quá coi thường luật pháp, coi thường tính mạng con người.

Chị Đỗ Thị Thuỳ Linh (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) phải thốt lên: “Thật kinh hoàng! Làm đẹp mà như lò mổ! Mong cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm về phẫu thuật thẩm mỹ”.

Anh Trần Ngọc Minh (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) thì cho hay: “Xem một số đoạn clip quay cận cảnh kỹ thuật hút mỡ lưng, bắp tay... những chất màu vàng lẫn máu, chảy qua các ống dây dẫn vào các lọ thuỷ tinh mà cơ sở làm đẹp cho là mỡ được hút ra, thật sự tôi thấy rùng mình. Tại sao các chị em lại đánh đổi tính mạng để làm đẹp một cách nguy hiểm như vậy? nếu xảy ra biến chứng, rủi ro trong quá trình hút mỡ làm sao có thể cấp cứu kịp thời, vì cơ sở làm đẹp không phải là bệnh viện”...

TMV Hoa Sen quang cao lo: Thuc hien quy trinh hut mo nhu “lo mo“?-Hinh-2
Hình ảnh được cắt từ clip được cho là quá trình hút mỡ từ cơ thể khách hàng ra lọ thuỷ tinh đăng trên facebook Trương Bích Tuyền

Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên cho thấy, cơ sở làm đẹp trên nằm sâu trong một con hẻm đường Bùi Quang Là, P.12, Q. Gò Vấp, bên ngoài có treo biển “Thẩm mỹ Hoa Sen/Phun xăm điêu khắc/Đào tạo học viên”. Người trực tiếp tư vấn dịch vụ làm đẹp cho khách tự giới thiệu tên là Bích Tuyền.

Bích Tuyền cho hay: Hút mỡ bắp tay rất đơn giản, chỉ 60 phút là xong hai tay, khách được hút mỡ tại đây luôn (TMV Hoa Sen-PV). Chỉ cần thông lỗ nhỏ, gây tê cục bộ vùng cần hút mỡ, sau đó đánh mỡ cho lỏng ra, rồi dùng máy ly tâm hút mỡ. Sau khi hút mỡ xong, khách chỉ cần dùng băng ép vùng cơ thể vừa hút mỡ là có thể đi lại mà không cần nghỉ dưỡng.

TMV Hoa Sen quang cao lo: Thuc hien quy trinh hut mo nhu “lo mo“?-Hinh-3
Chỉ là cơ sở thẩm mỹ phun xăm nhưng lại thực hiện hút mỡ, tiểu phẫu vùng kín... 

“Em làm nghề 4-5 năm nay rồi, em học y sĩ đa khoa, em tự làm cho khách các ca hút mỡ nách, tay, lưng, phẫu thuật cắt gọn “cô bé”... còn ca hút bụng thì có anh của em làm, trước đây anh ấy là bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, nay chuyển ra Hà Nội. Khi có ca lớn thì anh bay vào làm cho khách. Còn có chị em nữa. Chị của em có thẩm mỹ viện riêng, ca lớn như hút mỡ bụng là anh và chị em hỗ trợ” – Tuyền cho biết.

Tuyền đưa ra giá phẫu thuật: hút mỡ bắp tay gây tê 15 triệu đồng/2 tay, nếu gây mê thì 25 triệu đồng; hút mỡ bụng gây tê 28 triệu đồng/bụng, gây mê 45 – 50 triệu đồng/bụng. Bên em liên kết với Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, nếu khách có nhu cầu hút mỡ gây mê thì vào bệnh viện làm...

TMV Hoa Sen quang cao lo: Thuc hien quy trinh hut mo nhu “lo mo“?-Hinh-4
Cơ sở làm đẹp thực hiện cả tiểu phẫu vùng kín phụ nữ

Trên trang facebook cá nhân, Trương Bích Tuyền giới thiệu từng là bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Kaengnam, học y sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược TP HCM, làm y sỹ tại Bệnh viện Công An 30/4....

Được biết cơ sở thẩm mỹ Hoa Sen của Bích Tuyền không chỉ thực hiện hút mỡ cơ thể, còn đồng thời quảng cáo thực hiện phẫu thuật nâng ngực sa trễ, cắt thu gọn núm vú, thu gọn “cô bé”, chỉnh mũ âm vật, thu hẹp ống âm đạo...

Trước các thông tin trên, ngày 25/10, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường 12 (quận Gò Vấp, TP HCM). Tại đây, đại diện phòng Tư pháp phường 12 (quận Gò Vấp) cho biết, UBND Phường sẽ phối hợp với phòng ban chức năng của Quận, phòng y tế Quận để xác minh thông tin sự việc và sẽ có công văn phúc đáp sớm để trả lời bạn đọc.

Chỉ là cơ sở làm đẹp nhưng TMV Hoa Sen tại địa chỉ 114/5 Bùi Quang Là, Q.Gò Vấp (TP HCM) quảng cáo thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ vượt giới hạn cho phép, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho sức khoẻ cũng như tính mạng khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Sở Y tế TP HCM, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc thanh kiểm tra xử lý vi phạm.                                                                                 

“Tuyệt đối các bác sĩ không được cấp phép thực hiện thủ thuật thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Thông tư 41/TT-BYT của Bộ Y tế quy định, các thủ thuật này phải được thực hiện tại bệnh viện. Riêng dịch vụ hút mỡ trên cơ thể thì chỉ bệnh viện được cấp phép mới được thực hiện. Sự biến tướng phẫu thuật thẩm mỹ sản sinh ra một bộ phận nhân viên y tế hành nghề "tà đạo", mở cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ khắp nơi, gieo rắc sự nguy hiểm cho người dân.

Đối với đối tượng không có giấy phép mà hành nghề, gây hậu quả chết người cần phải xác định đó là hành vi cố sát để xử lý hình sự chứ không chỉ thương lượng, bồi thường là xong. Việc răn đe này đồng thời còn là sự kích thích để người mong muốn hành nghề đàng hoàng phải đi học thật, làm thật.

(PGS.TS.BS Lê Hành – Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam)

Hương Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN