Tìm ra “bàn tay toả sáng” tại Hội thi tay nghề Chăm sóc sắc đẹp

Hội thi tay nghề Chăm sóc sắc đẹp năm 2022 với chủ đề “Bàn tay tỏa sáng - Chạm ngõ ước mơ” tại TPHCM, đã chọn ra được thí sinh xuất sắc nhất.
Đây là cuộc thi do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP và Chi hội Chăm sóc sắc đẹp (Hội Giáo dục Nghề nghiệp TPHCM) tổ chức. 
Sau mười ngày (từ ngày 13/12/2022 đến 20/12/2022) diễn ra Hội thi, thu hút sự tham gia của hơn 240 thí sinh là thanh niên, học viên, kỹ thuật viên đang theo học và làm nghề đến từ các trường Trung cấp, Cao đẳng, thẩm mỹ viện, spa trên địa bàn TPHCM.
Trải qua vòng sơ khảo và vòng chung kết đầy thử thách, nhưng bằng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cũng như lòng nhiệt huyết với nghề của mình, các bạn thí sinh đã xuất sắc đạt được những kết quả cao nhất tại Hội thi năm nay.
Tim ra “ban tay toa sang” tai Hoi thi tay nghe Cham soc sac dep
Ông Doãn Trường Quang (áo xanh), Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi  
Kết quả chung cuộc: Giải nhất thuộc về thí sinh: Lê Vũ Hoài Nam; Giải nhì: Thí sinh Nguyễn Đỗ Kha Linh; Giải ba: Thí sinh Lê Thị Huỳnh Như. Hai giải phần thi phụ “Lan tỏa đam mê” thuộc về thí sinh Trần Thị Phương Thảo (giải nhất) và thí sinh Trần Kim Ngọc (giải nhì).
Trong niềm xúc động nhận giải cao nhất Hội thi, thí sinh Lê Vũ Hoài Nam, chia sẻ: “Khi đạt giải, người đầu tiên em nghĩ đến đó người đã truyền cảm hứng để em theo đuổi đam mê nghề chăm sóc sắc đẹp. Không phải ở cuộc thi mà bất cứ lúc nào em cũng cố gắng thể hiện bản thân, thể hiện tay nghề và tự nhủ mình cần cố gắng nhiều hơn nữa. Trở về từ cuộc thi, giúp chúng em tự tin hơn với nghề”.
Tim ra “ban tay toa sang” tai Hoi thi tay nghe Cham soc sac dep-Hinh-2
Lê Vũ Hoài Nam (áo đen) đạt giải nhất tại Hội thi tay nghề sắc đẹp 2022
Vòng sơ khảo, thí sinh thực hiện bài thi về massage mặt cơ bản trên mô hình trong vòng 15 phút, gồm: Kỹ thuật massage các vị trí huyệt trên mặt; Thao tác massage chuyên sâu vùng mắt. 54 thí sinh xuất sắc được chọn r vào vòng chung kết
Tại vòng chung kết, thí sinh thực hiện bài thi theo yêu cầu của ban tổ chức và thực hiện bài thi trên người mẫu trong thời gian 45 phút. Sau đó bốc thăm xử lý tình huống trong phần thi của mình theo yêu cầu từ Ban giám khảo trong 3 phút.
Ở phần thi phụ “Lan tỏa đam mê”, các thí sinh thực hiện bài thi bằng cách gửi một bức ảnh về cho Ban tổ chức. Sau khi kiểm duyệt, hình ảnh này được đăng tải trên trang fanpage YESCENTER - Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP. Căn cứ lượt yêu thích, chia sẻ, ban tổ chức sẽ xem xét trao giải cho 2 thí sinh được nhiều lượt bình chọn nhất.
Tim ra “ban tay toa sang” tai Hoi thi tay nghe Cham soc sac dep-Hinh-3
Các thí sinh thực hiện các phần thi
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM - ông Doãn Trường Quang cho rằng, hội thi Chăm sóc sắc đẹp là sân chơi lành mạnh để học viên, kỹ thuật viên có thể chia sẻ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu với thanh niên, xã hội về giá trị chân chính về nghề chăm sóc sắc đẹp.
Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và làm đẹp bản thân ngày càng cao, là xu hướng của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, trước làn sóng thị trường làm đẹp bất ổn hiện nay, nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa thực hiện các dịch vụ chưa được cấp phép, thực hiện dịch vụ vượt phạm vi cho phép.... gây biến chứng, rủi ro cho sức khoẻ cũng như tính mạng của khách hàng, gây hoang mang cho người dân có nhu cầu làm đẹp, Hội thi Chăm sóc sắc đẹp 2022 đã góp phần hướng tới sự nhìn nhận từ xã hội về lĩnh vực làm đẹp đúng nghĩa.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN