Tiki và Fahasa.com hợp tác thúc đẩy ngành sách

Theo thỏa thuận, gian hàng của Fahasa.com sẽ có mặt trên nền tảng thương mại điện tử Tiki, bổ sung hơn 30.000 đầu sách với danh mục đa dạng.
Chiều 1/7, Tiki và Fahasa.com đã ký kết trở thành đối tác chiến lược trong việc kinh doanh sách và thúc đẩy ngành này với cam kết trở thành địa chỉ cho độc giả tìm mua sản phẩm được bảo vệ tác quyền.
Với việc hợp tác này, gian hàng của Fahasa.com chính thức đã có mặt trên nền tảng thương mại điện tử của Tiki, bổ sung hơn 30.000 đầu sách cho Tiki với danh mục đa dạng.
Con số này sẽ tiếp tục tăng lên đến hàng trăm nghìn sản phẩm trong thời gian ngắn sắp tới, giúp mang đến cho bạn đọc trên toàn quốc nhiều lựa chọn sách thật và chất lượng.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tiki, nói: “Tôi từng chứng kiến nhiều đầu sách đã được nhà xuất bản mua tác quyền nhưng chưa có cơ hội lên kệ vì không có được kênh phân phối đảm bảo, đủ dữ liệu tin rằng đó sẽ là sản phẩm thành công.

Việc hợp tác này của hai bên mở ra cơ hội thúc đẩy gia tăng các sản phẩm trí tuệ, góp phần làm giàu văn hóa đọc nước nhà”.

Tiki va Fahasa.com hop tac thuc day nganh sach
 Đại diện Tiki và Fahasa thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

Ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Fahasa, cũng cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ đẩy việc hợp tác này đi xa hơn không chỉ về số lượng, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng nhanh chóng.

Việc cộng hưởng thế mạnh của hai đơn vị sẽ mang đến cho khách hàng hàng hóa chất lượng nhất, giá cả hợp lý nhất, dịch vụ tốt nhất, giúp khách hàng ngày càng dễ dàng tiếp cận với sách, góp phần gìn giữ văn hóa đọc tốt đẹp trong thời đại 4.0".

Trước tình trạng sách giả tràn lan hiện nay, việc Fahasa.com mở gian hàng trên sàn Tiki.vn cũng đem lại dấu hiệu tích cực cho việc hạn chế nguồn cung không rõ nguồn gốc.

“Tiki sẽ làm hết trách nhiệm của một sàn thương mại điện tử để hạn chế việc buôn bán sách giả, sách lậu. Việc Fahasa hiện diện ngay trên Tiki cũng là một trong những nỗ lực đó,” bà Vũ Thị Nhật Linh, giám đốc sàn giao dịch Tiki nói.

Theo số liệu của Cục Xuất bản, toàn ngành sách năm 2018 có gần 32.000 cuốn sách mới với hơn 390 triệu bản, tăng 20,6% so với năm 2017. Trung bình một người Việt chỉ đọc 1,2 quyển sách trong một năm, thấp hơn mức trung bình trong khu vực là 4 quyển trong một năm.   

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN