Tiếp bài TMV Hoa Sen quảng cáo lố: Hạ biển, xóa quảng cáo khi cơ quan chức năng kiểm tra

Chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu thẩm mỹ Hoa Sen (114/5 Bùi Quang Là, phường 12, Q.Gò Vấp, TP HCM) gỡ bảng biển, xoá quảng cáo phản cảm trên facebook, chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm kiểm tra.
Ngày 04/11, Tri thức và Cuộc sống đăng tải bài viết “Thẩm mỹ viện Hoa Sen quảng cáo lố: Thực hiện quy trình hút mỡ như lò mổ” theo phản ánh của bạn đọc, về việc thẩm mỹ Hoa Sen (114/5 Bùi Quang Là, phường 12, Q.Gò Vấp, TP HCM) thực hiện các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn vượt phạm vi cho phép, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn tính mạng khách hàng làm đẹp. Mới đây, UBND Phường 12 (Q.Gò Vấp, TP HCM) đã có công văn phúc đáp, do ông Nguyễn Hồng Lâm - Phó chủ tịch UBND phường 12 ký ngày 31/10.
Tiep bai TMV Hoa Sen quang cao lo: Ha bien, xoa quang cao khi co quan chuc nang kiem tra
Thẩm mỹ Hoa Sen bị phản ảnh hoạt động vượt phạm vi cho phép, chính quyền địa phương đến kiểm tra vẫn trưng bảng biển quảng cáo dịch vụ làm đẹp: Hình UBND phường 12, Q.Gò Vấp cung cấp
Theo đó, UBND Phường qua xác minh, làm việc với Ban điều hành khu phố, chủ nhà cho thuê và đại diện 02 hộ dân xung quanh, UBND phường 12 ghi nhận: cơ sở thẩm mỹ Hoa Sen tại địa chỉ 114/5 Bùi Quang Là do bà Nguyễn Thị Tuyết Sen thuê và làm cộng tác viên cho Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (Quận 10, TP HCM).
Sau thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19, đầu năm 2022 bà Nguyễn Thị Tuyết Sen do bận công việc gia đình có để bà Trương Bích Tuyền tiếp tục làm cộng tác viên cho Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (Quận 10, TP HCM). Tại thời điểm kiểm tra, bà Trương Bích Tuyền không còn hoạt động tại đây.
Tiep bai TMV Hoa Sen quang cao lo: Ha bien, xoa quang cao khi co quan chuc nang kiem tra-Hinh-2
Trương Bích Tuyền không có mặt tại thời điểm chính quyền địa phương đến kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tháo gỡ bảng biển, xoá toàn bộ thông tin quảng cáo phản cảm trên facebook có nicname Trương Bích Tuyền
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Nghĩa, cán bộ UBND phường 12, trực tiếp chỉ đạo đoàn thực hiện kiểm tra xác minh thực trạng hoạt động của cơ sở thẩm mỹ Hoa Sen, cho biết thêm: Thời điểm đoàn kiểm tra gồm công an phường, chủ nhà trọ, người dân xung quanh, bảo vệ dân phố thì bà Trương Bích Tuyền không có ở đây (số 114/5 đường Bùi Quang Là – PV). Tại địa chỉ trên vẫn treo bảng biển phun xăm thẩm mỹ, đào tạo học viên. Phường đã xác minh và đề nghị chủ nhà tháo bảng quảng cáo và yêu cầu gỡ các thông tin trên trang facebook có nicname Trương Bích Tuyền quảng cáo phẫu thuật hút mỡ phản cảm. Đặc biệt, Phường sẽ phối hợp đoàn thể địa phương vẫn tiếp tục theo dõi cơ sở làm đẹp Hoa Sen trong thời gian tới, nếu có dấu hiệu hoạt động trái quy định sẽ có biện pháp xử lý.
Tiep bai TMV Hoa Sen quang cao lo: Ha bien, xoa quang cao khi co quan chuc nang kiem tra-Hinh-3
 Quảng cáo hút mỡ tại cơ sở 114/5 Bùi Quang Là, Phường 12, Q.Gò Vấp trên facebook Trương Bích Tuyền, hiện đã bị xoá bỏ
Tuy nhiên, như thông tin đã phản ánh, thời gian qua Trương Bích Tuyền liên tục quảng cáo, cập nhật thường xuyên hoạt động thẩm mỹ hút mỡ, phẫu thuật thu nhỏ âm đạo cho khách hàng ngay tại cơ sở 114/5 Bùi Quang Là.
Đồng thời, qua thực tế tác nghiệp, phóng viên trong vai khách hàng làm đẹp tới tư vấn thực hiện dịch vụ, Tuyền cho biết đã làm nghề 4-5 năm nay, tự làm cho khách các ca hút mỡ nách, tay, lưng, phẫu thuật cắt gọn “cô bé” ngay tại cơ sở (TMV Hoa Sen-PV)... còn ca hút bụng thì có anh trai và chị gái của Tuyền hỗ trợ. Tuyền cũng đưa ra giá dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ: hút mỡ bắp tay gây tê 15 triệu đồng/2 tay, nếu gây mê thì 25 triệu đồng; hút mỡ bụng gây tê 28 triệu đồng/bụng, gây mê 45 – 50 triệu đồng/bụng. “Bên em liên kết với Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, nếu khách có nhu cầu hút mỡ gây mê thì vào bệnh viện làm, chấp nhận giá cao” – Tuyền tư vấn.
Treo bảng biển, quảng cáo hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ rầm rộ, nhưng khi chính quyền địa phương kiểm tra thì hoàn toàn không manh mối hoạt động, khách hàng có nhu cầu làm đẹp cần cảnh giác với những cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khoẻ và nguy hiểm tính mạng.
Kiên quyết không để xảy ra tình trạng thực hiện thẩm mỹ “chui”!
Trao đổi với báo chí, bà Lê Thiện Quỳnh Như – Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế, TP HCM cho biết, để kiểm soát và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến thẩm mỹ, Sở Y tế đã có văn bản 2485 gửi Chủ tịch UBND quận huyện và TP.Thủ Đức (TP HCM) tăng cường, quản lý các hoạt động hành nghề thẩm mỹ. Đề nghị UBND quận, huyện chỉ đạo phòng y tế và các phòng chuyên môn tăng cường rà soát, cấp giấy phép kinh doanh và hậu kiểm sau khi đã cấp giấy phép kinh doanh. Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng thực hiện thẩm mỹ “chui”, các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có giấy phép hoạt động.
 
Giao rõ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND phường, xã!
Hiện nay, tình trạng cơ sở chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện được cấp phép mở vô tội vạ, chủ spa thực hiện dịch vụ vượt phạm vi cho phép, đánh đổi sức khoẻ, tính mạng khách hàng, gây mất an ninh trật tự xã hội... Việc giám sát, phát hiện và cảnh báo rất quan trọng, phần lớn là thuộc trách nhiệm chính quyền địa phương, cụ thể là UBND và công an phường, xã hoặc các tổ dân phố, ấp...
Nên giao rõ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND phường, spa nào vi phạm thì Chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm.... Địa phương phải là đơn vị thẩm định kỹ nhất về chứng chỉ hành nghề, nơi cấp chứng chỉ nghề, chuyên môn nghiệp vụ của người đến xin cấp phép mở dịch vụ spa, cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp... Đã cho mở dịch vụ thì phải thường xuyên kiểm tra giám sát hoạt động. Trong quá trình này, nếu khó khăn có thể đề nghị kết hợp liên ngành với Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an cùng vào cuộc thực hiện. Và đã kiểm gia giám sát phải thực sự nghiêm minh, không có chuyện tư túi xin – cho.
Nhưng rõ ràng, hiện nay chính quyền địa phương chưa hoàn thành nhiệm vụ, quá lỏng lẻo trong khâu kiểm tra giám sát các sở làm đẹp...
(PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TPHCM)

Hương Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN