Tiếng ngáy của chồng đột nhiên nhẹ lại rồi biến mất, vợ phát hiện chuyện kinh dị

Sự việc hy hữu xảy ra ở Đài Bắc, Đài Loan. Theo chia sẻ của nữ y tá Lâm Đình, mới đây, cô tiếp nhận một bệnh nhân nam. Vợ của bệnh nhân này nói, bình thường chồng cô rất khoẻ mạnh, không có gì bất thường, đã bỏ thuốc lá từ năm 30 tuổi, chỉ uống nước lá vối.
Ngày hôm đó, khi chồng chuẩn bị ngủ, cô vẫn đang xem phim truyền hình. Thế nhưng sau đó, tiếng ngáy của chồng đột nhiên nhẹ lại rồi biến mất, khiến cô rất ngạc nhiên.
Nhận ra điều gì đó không ổn, người vợ lắc người chồng hai lần và gọi chồng tỉnh, thế nhưng chồng cô không đáp lại. Kiểm tra mũi và tim, người vợ hoảng hốt khi chồng không còn thở, tim cũng chỉ đập cực yếu ớt. Ngay lập tức, người vợ gọi xe cấp cứu và đưa chồng đến bệnh viện.
Tieng ngay cua chong dot nhien nhe lai roi bien mat, vo phat hien chuyen kinh di
 Ảnh minh hoạ.
Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện người chồng bị nhồi máu cơ tim cấp, “hai mạch tim bị tắc hoàn toàn”, phải đặt nội khí quản cấp cứu, các y tá được huy động đến hỗ trợ, truyền máu và tiêm thuốc. Rất may, sau ca mổ, bệnh nhân đã hồi phục dần và được chuyển ra khoa ngoại tổng hợp.
Qua chuyện này, nữ y tá Lâm Đình cũng đề cập đến "kẻ sát nhân vô hình" đó là bệnh nhồi máu cơ tim sẽ xuất hiện khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông.
Bệnh nhân cao huyết áp và có tiền sử bệnh tim phải dùng thuốc thường xuyên, đừng chủ quan. Đồng thời, nữ y tá cũng kêu gọi những người nhà của các bệnh nhân cảnh giác hơn, kiểm tra huyết áp thường xuyên và đi khám ngay nếu cảm thấy không khỏe.
Tô Thượng Hào, Giám đốc khoa Phẫu thuật tim tại Bệnh viện Đa khoa Bác Nhân, đã chỉ ra rằng các mạch máu giãn nở và co lại theo nhiệt độ môi trường. Người già trên 65 tuổi, người có bệnh nhân cao huyết áp, người bị mỡ máu cao lâu năm cần đặc biệt chú ý thời tiết lạnh. Các mảng bám trong mạch máu dễ bong ra khi nhiệt độ chênh lệch quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể gây tử vong.
Theo bác sĩ Tô, bệnh tim mạch có thể gây đột quỵ ở bất kỳ bộ phận nào có mạch máu, "chẳng hạn như đột quỵ ruột, đột quỵ não, nhồi máu cơ tim là đột quỵ tim". Vì vậy, ông cũng nhắc nhở rằng phải chú ý giữ ấm cơ thể và quan trọng nhất là duy trì nhiệt độ ổn định.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những triệu chứng của bệnh tim mạch. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN