Thường xuyên cắn móng tay, bé trai bị viêm xương cấp tính

Nghiện cắn móng tay, cả 10 ngón tay của bé trai đều mưng mủ mà xương ngón tay cũng bị nhiễm trùng nghiêm trọng, kiểm tra cho thấy bị chứng viêm xương cấp tính, cực nguy hiểm.
Theo thông tin đăng tải, bé trai 13 tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc, mắc chứng nghiện cắn móng tay, nếu gặp thời điểm căng thẳng, cậu sẽ gặm ngón tay của mình thường xuyên hơn. Vì thói quen xấu này, bé trai đã cắn đứt tất cả các móng tay trên 10 ngón.
Mới đây, ngón trỏ bàn tay phải của bé đột nhiên sưng tấy, không những đau nhức khó chịu mà còn nóng đỏ, cả người sốt cao, dai dẳng không dứt. Lo lắng cho bé, người nhà vội đưa bé đến bệnh viện điều trị.
Thuong xuyen can mong tay, be trai bi viem xuong cap tinh
Ảnh minh họa.  
Sau khi bác sĩ Lý Đào - Phó trưởng khoa phẫu thuật của bệnh viện tiến hành kiểm tra, ông phát hiện không chỉ các ngón tay trên bàn tay của bé bị mưng mủ mà xương ngón tay cũng bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Đây là chứng viêm xương cấp tính và cần phải phẫu thuật ngay lập tức, nếu không bàn tay của bé có thể hoại tử rộng và buộc phải cắt cụt.
May mắn thay, sau cuộc phẫu thuật, bé trai đã giữ được ngón tay. Qua chuyện này, bác sĩ Lý Đào cũng kêu gọi mọi người cần chú ý hơn đến hành vi bất thường của con trẻ.
Đặc biệt, trẻ từ 2 đến 4 tuổi gặm ngón tay có thể coi là điều bình thường vì điều này giúp hình thành khả năng phối hợp cử động của trẻ, nhưng nếu qua tuổi này mà vẫn gặm ngón tay, cắn móng tay thì đã thể hiện vấn đề về tâm lý, phải đi khám ngay để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và điều trị kịp thời.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bé trai 7 tuổi hoại tử chân do tự điều trị vết bỏng 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN